ยะลา-เบตง พาณิชย์ลดราคาช่วยชาวบ้าน

เบตง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา เปิดจุดจำหน่ายสินค้า อุปโภคบริโภค ตามโครงการคาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ก.ย.65 ที่บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นางสุภาพร แววภักดี หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดยะลา ได้เปิดจุดจำหน่าย (announce) ช็อปกับ คาราวานพาณิชย์ ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot 20 ซึ่งมีสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน กว่า 80 รายการ ลดราคา 10-62% อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 95 บาท น่องไก่ติดสะโพก กก.ละ 65 บาท น้ำตาลทรายขาว กก.ละ 20 บาท พร้อมสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนชาวเบตง ซึ่งชาวบ้านที่มาซื้อสินค้า ต่างก็อยากให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา มาเปิดขายสินค้าในพื้นที่บ่อยๆ


นางแพรว ย้อยมาก ชาวบ้านที่มาซื้อสินค้า บอกว่า สินค้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา นำมาขาย ทุกอย่างตนดูราคาแล้ว ถูกกว่าท้องตลาดในอำเภอเบตงทุกอย่าง เช่น ไข่ไก่ เบอร์ 2 ในท้องตลาดขายอยู่ที่ราคา ประมาณ แผงละ 125-130 บาท แต่ที่นี้ ขายแผงละ 95 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่างกันมาก อยากให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา จัดกิจกรรมแบบนี้ประจำในพื้นที่ เพื่อจะได้เป็นการช่วยชาวบ้านในการลดรายจ่าย ได้ซื้อสินค้าที่ถูกลง
นางสุภาพร แววภักดี หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า

โครงการคาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20 มีสินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน 7 หมวด กว่า 80 รายการ ในพื้นที่อำเภอเบตง จำหน่ายสินค้า วันที่ 17-18 กันยายน จำนวน 5 จุด ประกอบด้วย 1. หน้าบ้านนายก อบต.ตำบลยะรม ม.3 บ้านร่มไผ่ 2.อาคารอเนกประสงค์ ต.ตาเนาะแมเราะ 3.โรงเรียนบ้านอัยเยอร์เวง จุดที่ 4. และ 5. อยู่ที่บริเวณสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง พี่น้องประชาชนสามารถมาเลือกซื้อสินค้าได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น เป็นต้นไป


นอกจากนี้ในเดือนตุลาคม 2565 ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา ก็จะนำเจ้าหน้าที่เปิดจุดจำหน่าย สินค้าเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอเบตงอีกครั้ง ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 1-2 ตุลาคม และ วันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 15-16 ตุลาคม 2565 ส่วนเวลาและสถานที่ ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลาจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนรับทราบอีกครั้ง

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ