สุโขทัย-ผู้บริหารโรงเรียนกวางตงสุโขทัย เยี่ยมเยือนแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนภาษาจีน

สุโขทัย-ผู้บริหารโรงเรียนกวางตงสุโขทัย เยี่ยมเยือนแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนภาษาจีน

นายสุรพล อังศิริจินดา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนกวางตง นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดสุโขทัย พาคณะครู และเหล่าซือ เพื่อเยี่ยมเยือนและแลกเปลี่ยนและร่วมกัน โดยใช้แนวคิดร่วมกันปรึกษาหารือด้านการเรียนการสอน ภาคภาษาจีนเบื้องต้น จัดหาครูผู้สอน จากต่างประเทศ นัดทำและกำหนด MOU โดยเข้าพบและศึกษาคณะผู้บริหารยังโรงเรียน พุ่ยฮัว อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการสอบ YCT และ HSK การสอบเทียบระดับความรู้ภาษาจีน จากนั้นพร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมเยือนยังโรงเรียน ป้วยมิ้ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และโรงเรียน พหฤทัย อ.สวรรคโลกจ.สุโขทัย ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและร่วมพูดคุยแนะนำเสนอแลกเปลี่ยนการเรียนการสอน พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการสอบ YCT และ HSK การสอบเทียบระดับความรู้ภาษาจีนที่มีความสำคัญ เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. และ เวลา 12.30 น.ของวันเดียวกัน วันที่ 17 กันยายน 2565

วันเดียวกันนายสุรพล อังศิริจินดา ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนกวางตง พาคณะครู และเหล่าซือ เยี่ยมเยือน ยังโรงเรียนไตรศาสตร์ และโรงเรียน หวัวเฉียว จ.อุตรดิษถ์ พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการสอบ YCT และ HSK การสอบเทียบระดับความรู้ภาษาจีน และชมแผนการเรียนการสอน ที่เป็นระบบ เพื่อนำมาศึกษาในสถานศึกษาต่อไป

นายสุรพล อังศิริจินดา ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนกวางตง กล่าวว่ากิจกรรมนำพาคณะครู และเหล่าซือ เดินทางเยี่ยมเยือนยังโรงเรียนภาคสอนภาษาจีนในครั้งนี้ ได้ประโยชน์มากในการพัฒนาการเรียนการสอนให้กับคณะครูและนักเรียน และเพิ่มระดับความรู้ภาษาจีน การจัดห้องเรียนภาษาจีน เด็กๆดูสนใจภาษาจีนกันมาก กล้าตอบคำถาม กล้าแสดงออกมากขึ้น และจะส่งผลดีต่ออนาคตของเด็กๆในพื้นที่ต่อไป

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862