ปทุมธานี “นายกติ๋ว” นำคณะผู้บริหารฯสมาชิกสภาฯลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พี่น้องประชาชน ตลาดอิงน้ำ สามโคก เพื่อหาทางช่วยเหลือกรณีน้ำท่วม

ปทุมธานี “นายกติ๋ว” นำคณะผู้บริหารฯสมาชิกสภาฯลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พี่น้องประชาชน ตลาดอิงน้ำ สามโคก เพื่อหาทางช่วยเหลือกรณีน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 1400 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดอิงน้ำสามโคก ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี (นายกติ๋ว)นายชัยวัฒน์ หมู่เย็น นายกเทศบาลตำบลบางเตย ได้นำคณะบริหาร สมาชิกสภาเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางเตยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาวตลาดอิงน้ำ เพื่อหาทางช่วยเหลือในกรณีเกิดน้ำท่วม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชัยวัฒน์ หมู่เย็น นายกเทศมนตรีตำบลบางเตย ท่านได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้หลังจากมีการประชุมสภาฯที่เทศบาลตำบลบางเตยแล้วจากนั้นกระผมได้นำเจ้าหน้าที่คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ตำบลบางเตยและผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลาดอิงน้ำสามโคกพร้อมรับฟังปัญหาต่างๆและหาทางช่วยหลือง และเนื่องจากในวันที่ 15 กันยายน 2565 ในวันพรุ่งนี้จะมีการ ระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สู่ ปทุมธานี 1,800 ถึง 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะทำให้ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตเทศบาลตำบลบางเตย


จะได้ผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือนได้จึงฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนให้ยกสิ่งของที่มีค่า ไว้ที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย ถ้าหากมีน้ำขึ้นสูงพี่น้องประชาชนในตลาดอิงน้ำไม่สามารถเดินเข้าบ้านที่พักอาศัยได้กระผมได้เตรียมการที่จะทำสะพานไม้ไว้ให้พี่น้องประชาชนได้เดินเข้าบ้านได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้กระผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้นำทรายมาไว้ที่หน้าวัดบางเตยกลางเพื่อให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบางเตยได้นำทรายไปใช้เพื่อป้องกันบ้านเรือนไม่ให้น้ำเข้าท่วม สุดท้ายนี้ถ้าหากพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบางเตย ต้องการความช่วยเหลือประสานมาที่เทศบาลฝ่ายสาธารณภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดต่อที่กระผมนายชัยวัฒน์ หมู่เย็น นายกเทศมนตรีตำบลสามโคกก็ได้ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน