นครพนม- “ป๊าดติโธ่ ฉก.ทพ.21” บุกเข้าช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนร้องขอในการหว่านปุ๋ยขณะเดินเท้าลาดตระเวนปฏิบัติการ “ พราน 21 หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน

นครพนม- “ป๊าดติโธ่ ฉก.ทพ.21” บุกเข้าช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนร้องขอในการหว่านปุ๋ยขณะเดินเท้าลาดตระเวนปฏิบัติการ “ พราน 21 หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน

วันที่ 13 กันยายน 2565 ที่บริเวณ บ.ป่าหว้าน หมู่ 9 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวได้รับงานงานว่า กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เดินเท้าลาดตระเวนปฏิบัติการ “ พราน 21 หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน” เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันชายแดน ในพื้นที่รับผิดชอบ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ในขณะทำการลาดตระเวนได้พบชาวนาซึ่งมีฐานะยากจน ร้องขอความช่วยเหลือด้านแรงงานในการหว่านปุ๋ยในแปลงนาข้าวนาปี พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเป็นแปลงนาของ นางพัชราภรณ์ พรมวงค์ อายุ 44 ปี ราษฎร บ.ป่าหว้าน หมู่ 9 ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

เพื่อช่วยในการแบ่งเบาภาระลดค่าใช้จ่ายในการจ้างเเรงงานมาหว่านปุ๋ยให้กับแปลงข้าวนาปี เพราะนางพัชราภรณ์ พรมวงค์ มีฐานะยากจนไม่มีเงินในการจ้างแรงงาน เดือดร้อนเพราะไม่มีรายได้ จึงนึกถึงกำลังพลทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ขณะเดินเท้าลาดตระเวนในครั้งนี้ หลังจากหน่วยได้ให้การช่วยเหลือในการหว่านปุ๋ยในนาข้าวจนแล้วเสร็จ นางพัชราภรณ์ พรมวงค์ ต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอบคุณกองทัพบกและกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในยามที่พี่น้องประชาชนนั้นลำบาก “ทหารต้องเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส”
****************************************************


ภาพ : ร้อย ทพ.2108 ฉก.ทพ.21
ข่าว : นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777