สระบุรี/อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค1เปิดศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน แห่งที่2

สระบุรี/อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค1เปิดศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน แห่งที่2

วันที่ 12 กันยายน 2565 ดร.ณรงค์ศักดิ์ อัจฉรานุวัฒน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 1 ณ ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภอแก่งคอย (วัดพระพุทธบาทน้อย) หมู่ที่ 10 ตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี พร้อมท่านอัยการจังหวัดสระบุรี ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสระบุรี ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงสระบุรี ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระบุรี

นายสมภพ สมิตะสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายภูตะวัน เทียนกระจ่าง ผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานภาค 1 มอบเครื่องอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานและอุปกรณ์ฝึกอาชีพพร้อมคณะผู้พิพากษาสมทบ ศาลแรงงานภาค 1 และผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีให้เกียรติร่วม เปิดที่ทำการ “ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนอำเภอแก่งคอย” มีนายดุรงค์ฤทธิ์ ศิริพัฒนพันธิ์นายอำเภอแก่งคอยให้การต้อนรับ


โดยนาย บุญเลิศ คงหอม ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงานถึงแนวคิดสำคัญของการจัดตั้งศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน นั้น คือการนำบริการงานคุมประพฤติมาสู่ชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและเป็นพื้นที่ที่มีผู้ถูกคุมความประพฤติจำนวนมากเพื่อให้ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนเป็นเสมือนจุดเชื่อมระหว่างผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติและชุมชนให้ชุมชนภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชน เข้ามามีส่วนร่วมกำหนดแผนการดูแลและให้การแก้ไขฟื้นฟูที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ

พร้อมทั้ง ติดตามช่วยเหลือ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ครอบคลุมในทุกมิติสร้างการรับรู้ให้ชุมชนเข้าใจในการที่คณะทำงานได้ร่วมกันจัดให้มี ศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชนซึ่งถือเป็นแห่งที่ 2 ของจังหวัดสระบุรี ที่ได้นำร่องในการขับเคลื่อนงานศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน อันจะเป็นประโยชน์ ต่อผู้ถูกคุมประพฤติและประชาชนในพื้นที่ อำเภอแก่งคอยและเป็นศุนย์คุมประพฤติภาคประชาชนในการแบ่งเบาภาระในการเดินทางไปในจังหวัดสระบุรีได้อีกด้วย

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน