ลำปาง-กกพ. มอบเงินกว่า 11.4 ล้าน ทุนการศึกษาเด็กเยาวชน​ ในพท.

กองทุนพัฒนาไฟฟ้าแม่เมาะ และสมาคมพัฒนาแม่เมาะ ร่วมเปิดโอกาสทางการศึกษา สนับสนุนทุนเรียนดีต่อเนื่องและทุนให้เปล่า มอบแก่เด็กเยาวชนนักเรียนนักศึกษาพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ที่มีความประพฤติและผลการเรียนดี

สำนักงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้า โรงไฟฟ้าแม่เมาะจังหวัดลำปาง ร่วมกับ สมาคมพัฒนาแม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ทางสังคม เปิดโอกาสทางการเรียนรู้แก่เด็กเยาวชน ร่วมกันนำเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาฯ รวมจำนวนกว่า 11.4 ล้านบาท มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน/นักศึกษาในเขตพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ที่มีความประพฤติและผลการดี โดยได้มีการทำพิธีส่งมอบทุนการศึกษาอย่างเป็นทางการขึ้น ณ ที่อาคารหอประชุมจำป่าแดด ที่ว่าการอำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง มีนายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานพิธี นำคณะผู้บริหารสถานศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ คณะกรรมการสมาคมพัฒนาแม่เมาะ คณะกรรมการพัฒนาชุมชนพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอที่เกี่ยวข้องในเขตท้องที่ ร่วมกันทำพิธีมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนเด็กนักเรียน/นักศึกษาของอำเภอแม่เมาะ

โดยการมอบเงินทุนการศึกษาครั้งนี้ สำนักงานกองทุนพัฒนาไฟฟ้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะจังหวัดลำปาง ได้จัดสรรเงินไว้เพื่อสนับสนุนมอบให้กับเยาวชนเด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ที่มีความประพฤติและผลการดี สำหรับใช้เป็นทุนการศึกษา ประจำปี 2565 รวมทั้งหมด 5,543 ทุน พร้อมได้นำส่งมอบให้แก่ตัวแทนเยาวชนนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นต่างๆ ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล ถึงระดับอุดมศึกษา แบ่งเป็น ทุนส่งเสริมการศึกษามอบแก่สถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ 20 แห่ง รวมเป็นทุนการศึกษา 3,380 ทุน จำนวนเงิน 4,796,000 บาท / มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องประเภททุนอัจฉริยภาพและทุนคนดีศรีแม่เมาะ สนับสนุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง รวม 17 ทุน จำนวนเงิน 220,000 บาท / มอบทุนการศึกษาให้เปล่า “คนดีศรีสมาคม” สนับสนุนการศึกษาระดับปริญญาตรี และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 10 ทุน รวมเงิน 979,800 บาท และมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนนักศึกษาอำเภอแม่เมาะ ที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ในสถาบันการศึกษาที่ตั้งอยู่นอกเขตพื้นที่ อีก 2,136 ทุน จำนวนเงิน 5,420,600 บาท รวมเงินทุนการศึกษาที่มอบสนับสนุนในครั้งนี้กว่า 11,416,400 บาท


ภาวิ​นันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน