อบจ.ระยอง เปิดยอดบริจาคช่วยน้ำท่วม 2 วัน รวม 1.8 ล้านบาท เตรียมซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

อบจ.ระยอง เปิดยอดบริจาคช่วยน้ำท่วม 2 วัน รวม 1.8 ล้านบาท เตรียมซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2565 ที่บริเวณด้านหน้า อบจ.ระยอง ถนนสุขุมวิท ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เปิดเผยว่า อบจ.ระยอง ได้เปิดศูนย์ประสานงานช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบสาธารณภัย รับบริจาคสิ่งของช่วยน้ำท่วมเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคช่วยเหลือซับน้ำตาประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยองจำนวนมาก

ซึ่งทาง อบจ.ระยอง จะไม่มีการเก็บสิ่งของไว้อย่างเด็ดขาด โดยสิ่งของทั้งหมด จะส่งต่อถึงมือผู้ประสบภัยทันที ส่วนเงินบริจาค 2 วันได้ยอดรวม 1,878,700 บาท เข้าบัญชีของมูลนิธิพระมหาชนก ผู้บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ โดยเงินทั้งหมด จะนำไปซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องการ นอกจากนี้ส่วนตัวของตน ยังได้บริจาคเสื้อผ้า จำนวน 10 ลังกระดาษ เพื่อส่งมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวด้วย


นายปิยะ กล่าวต่อว่า ในด้านความช่วยเหลือด้านอื่นๆ อบจ.ระยอง ได้มีการนำรถและเครื่องจักรเข้าไปช่วยเหลือประชาชนแล้ว โดยมี ส.อบจ.ระยอง แต่ละพื้นที่คอยประสานงาน นอกจากนี้หลังน้ำลดก็จะมีการสำรวจถนนหนทางที่ถูกน้ำท่วม เพื่อนำมาหารือกับทางจังหวัดในการหาแนวทางนำงบประมาณไปช่วยเหลือซ่อมแซมต่อไปอีกด้วย