ลำปาง- “ผบ.มทบ.32 ร่วมกับ วส.ลำปาง ,วิทยากรจิตอาสา 904 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและสิ่งอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จ.ลำปาง”

ลำปาง- “ผบ.มทบ.32 ร่วมกับ วส.ลำปาง ,วิทยากรจิตอาสา 904 ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพและสิ่งอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จ.ลำปาง”

https://youtu.be/LbEokqtx_aU

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์นครลำปาง โดยพระครูสังฆรักษ์ศุภณัฐ ภูริวฑฃฑฺฒโน, ผศ.รองผู้อำนวยการ ฝ่ายวิชาการวิทยาลัยสงฆ์นครลำปาง พันเอกอณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี/แพทย์จิตอาสา 904 และวิทยากรจิตอาสา 904 หลักสูตรพื้นฐานภาค 3 รุ่นที่ 1/65 พร้อมด้วย ชป.กร.มทบ.32 คณาจารย์ นิสิต ได้นำถุงยังชีพ – ผ้าห่มจาก กฟผ.แม่เมาะ,น้ำดื่ม,ไข่ไก่ ชุดยาสามัญประจำบ้าน มอบให้กับผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว ขาดรายได้อาศัยเบี้ยยังชีพในการดำรงชีวิต และบางรายอยู่ตามลำพัง ณ บ้านปงท่าขัว หมู่ 10 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จำนวน 5 ครัวเรือน ดังนี้


1. นางจันทร์ฟอง สิงห์ไชย อายุ 72 ปี
2. นางน้อย กัลยา อายุ 75 ปี
3. นางวัน ตั๋นมาเชื้อ อายุ 71 ปี
4. นายสมเชีย เตชะวงค์ อายุ 57 ปี
5.นางปราณี สมจันทร์ตา อายุ 65 ปี

โดยการลงพื้นที่วันนี้มีชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ได้ตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น แนะนำการดูแลตนเอง ข้อห่วงใยในการใช้ยารักษาโรคประจำตัวเพื่อให้มีความปลอดภัยและมีสุขภาพที่แข็งแรง ทั้งนี้มี ผู้ใหญ่บ้าน ,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน, อสม.บ้านปงท่าขัว ร่วมให้การต้อนรับและลงพื้นที่ด้วย โดยผู้ได้รับมอบถุงยังชีพต่างรู้สึกขอบคุณกองทัพบกที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องในทุกความเดือดร้อน

#กองทัพบก #มณฑลทหารบกที่32 #ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน