เจอมุกอีกแล้ว สาว กทม.ซื้อหอยแครงกิน เคี้ยวเจอมุขในหอยแครงสุดดีใจ

เพจดังโพสต์ สาววัย 38 ปี จาก กทม.เที่ยวบางแสน ซื้อหอยแครงที่ตลาดประมงพื้นบ้านกินเคี้ยวโดนมุกสุดดีใจ อยากให้ตรวจสอบหากมีคนซื้อก็พร้อมขาย

เมื่อเวลา 22.00 วันที่ 6 ก.ย.65 เพจชอบจัง บางแสนได้โพสต์ข้อความว่า “ ไข่มุกในหอยแครง” คราวนี้เจอที่บางแสน โดยนักท่องเที่ยวซื้อหอยแครง มานั่งกินริมหาดบางแสน วันอังคารหาดโล่ง ขณะที่เคี้ยวรู้สึกเหมือนมีอะไรในปากแข็งๆจึงคายออกมาดูเป็นเม็ดกลมๆ เหมือนไข่มุก ให้แฟนดูก็ตื่นเต้นเลยถามว่าคิดอะไรในตอนที่เจอว่าเป็นเม็ดมุก นักท่องเที่ยวบอกจะขายได้แบบในข่าวไหม 555 “ พร้อมกับนำภาพเปลือกหอยแครงและมีเม็ดกลมๆ สีขาวๆ คล้ายมุขอยู่ในเพจที่โพสต์


ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ น.ส.สุพัตรา เพชรรังษี อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวจาก กทม. ได้เล่าว่า ตนได้มาเที่ยวที่บางแสน และได้แวะซื้อหอยแครงที่ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา โดยซื้อมา 1 กิโลกรัม ราคา 160 บาท ค่าลวกอีก 20 บาท รวม 180 บาท จากนั้นได้มานั่งกินที่ชายหาด แต่ขณะที่เคี้ยวนั้นไม่รู้ว่ามีเม็ดอะไรแข็งมาก จึงนำออกจากปากมาดู พบมีลักษณะคล้ายมุกสีขาวๆ และแข็งมาก จึงได้ค้นหาในเน็ทพบว่า มีข่าวพบไข่มุกในหอยแครง ตนจึงคิดว่าเป็นมุกหอยแครง จึงอยากให้ผู้ที่รู้เข้ามาตรวจสอบว่า เป็นมุขจริงหรือไม่ หากมีคนขอซื้อตนก็จะขาย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645