จ.เลย ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันที่ 2 ยังคึกคัก ตั้งเป้า2แสนราย

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย วันที่ 2 ยังมีความคึกคัก โดยมีเป้าทั้งจังหวัดเลย 202,000 ราย

การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 เปิดบริการวันที่ 5 ก.ย.65 เป็นวันแรกปรากฏว่ามีความคึกคัก ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย วันนี้เป็นวันที่ 2 ของการลงทะเบียนฯ นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ธ.ก.ส. เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย เข้าปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชน และได้ตั้งโต๊ะรองการลงทะเบียนไว้อย่างพอเพียงตั้งแต่การยื่นหลักฐานตรวจสอบหลักฐานและขั้นการลงทะเบียน ยังแยกผู้โสดมาตรวจสอบต่างหาก ไปจนถึงวันที่ 19 ต.ค.65 หรือ 45 วัน

การเปิดการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะประชาชนและเกษตรกรเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทาง ธ.ก.ส. ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เปิดบริการให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ประชาชนยังสามารถลงทะเบียนได้ผ่านทาง https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th หรือ ผ่านหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคลังจังหวัดที่ว่าการอำเภออีกด้วย โดยเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน -19 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 45 วัน

วันที่ 6 ก.ย.65 วันนี้เป็นการลงทะเบียนวันที่ 2 ยังพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าโดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่ประกอบอาชีพการเกษตร ทั้งนี้ใน จ.เลย มีเป้าหมายผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 จำนวน 202,000 ราย สำหรับประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนนั้น ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป รายได้ไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี รายได้เฉลี่ยครอบครัวไม่เกิน 100,000 บาท/คน/ปี มีทรัพย์สิน เงินฝาก สลาก พันธบัตร และตราสารหนี้ภาครัฐ ไม่เกิน 100,000 บาท/คน ไม่มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ (ตามที่กำหนด) ต้องไม่มีบัตรเครดิต และมีวงเงินกู้ ที่อยู่อาศัยรวมไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และ/หรือ วงเงินกู้ ยานพาหนะรวมไม่เกิน 1 ล้านบาท

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย