ขอนแก่น-ยื่นแล้ว สหกรณ์ฯครูขอนแก่น ขอคุ้มครองสิทธิ หลัง ปปง.ให้ยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิด รายนายเอกราช ช่างเหลา กับพวก

ขอนแก่น-ยื่นแล้ว สหกรณ์ฯครูขอนแก่น ขอคุ้มครองสิทธิ หลัง ปปง.ให้ยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิด รายนายเอกราช ช่างเหลา กับพวก

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ตามที่ได้มีประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่องให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน ให้ยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว รายนายเอกราช ช่างเหลา กับพวก มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน และให้ผู้เสียหายที่ใด้รับความเสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ ภายในกำหนดเวลา30 วัน นั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น

นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์คณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ได้ออกหนังสือเวียนไปยังสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด และผู้แทนสมาชิกฯ โดย มีเนื้อหาใจความของหนังสือรายละเอียดพอสังเขปดังนี้
“สหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ต้องสีขาวด้วยธรรมาภิบาล และมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนเป็นที่พึ่งของมวลสมาชิกตามอุดมการณ์ของสหกรณ์”


เรียน พี่น้องครอบครัวสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ที่รักและเคารพทุกท่านตามประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง.เรื่องให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน ให้ยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราว ราย นายเอกราช ช่างเหลา กับพวก มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน และให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ ภายในกำหนดเวลา 30 วัน รายละเอียดตามที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2565 นั้น


คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ในการประชุม ครั้งที่ 23 /2565 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิตามประกาศ ดังกล่าว บัดนี้คณะกรรมการดำเนินการฯได้ยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิเรียบร้อยแล้วในวันที่ 5 กันยายน 2565 ณ สำนักงาน ปปง. จากกรณีที่เกิดความเสีขหายเกิดขึ้นกับสหกรณ์คณะกรรมการดำเนินการในฐานะผู้แทนนิติบุคคลได้ตระหนักและเห็นความสำคัญ ได้ดำเนินการครอบคลุมทั้งคดีความอาญา กดีความแพ่ง และ สำนักงานปปง.


จึงฝากให้พี่น้องครอบครัวสมาชิกสหกรณ์ทุกท่านได้มั่นใจในการดำเนินงานของคณะกรรมการดำเนินการ “สหกรณ์ไม่เสียประโยชน์อย่างแน่นอน” จึงเรียนประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน (นายอนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์)
ที่ปรึกษาคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ฯ/คณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์
5 กันยายน 2565