ลำพูน – อบจ.ลำพูน จัดงานนิทรรศการแสดงผลงานภาพถ่าย หัวข้อ “มหัศจรรย์ 106 ลำพูน” ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างแรงบันดาลใจเปิดมุมมองใหม่ของนักท่องเที่ยวที่มีอยู่ตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106

ลำพูน – อบจ.ลำพูน จัดงานนิทรรศการแสดงผลงานภาพถ่าย หัวข้อ “มหัศจรรย์ 106 ลำพูน” ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างแรงบันดาลใจเปิดมุมมองใหม่ของนักท่องเที่ยวที่มีอยู่ตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 นายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการแสดงผลงานภาพถ่ายจากการประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “มหัศจรรย์ 106 ลำพูน” ตามโครงการประกวดภาพถ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2565 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 กันยายน 2565 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้ง มอลล์ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

นางสาวเอี่ยมศิริ สุริยะ ผู้อำนวยการกองพัสดุและทรัพย์สิน รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การจัดประกวดภาพถ่าย หัวข้อ “มหัศจรรย์ 106 ลำพูน” ตามโครงการประกวดภาพถ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2565 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดลำพูน ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่ของนักท่องเที่ยวให้เห็นถึงความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นหรือมีอยู่ตามเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 หรือเส้นทางที่เชื่อมโยงไปยังสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ในเขตพื้นที่ อำเภอลี้ อำเภอบ้านโฮ่ง อำเภอป่าซาง และอำเภอเมืองลำพูน โดยนำภาพถ่ายมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ อาทิ สื่อโซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการผลงานภาพถ่าย

สำหรับโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “มหัศจรรย์ 106 ลำพูน” ได้กำหนดประกาศรับสมัครและส่งผลงานภาพถ่าย ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชน นักเรียน นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรีและประเภทประชาชนทั่วไปและเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการรับสมัคร ผลปรากฏว่ามีผู้ให้ความสนใจสมัครและส่งผลงานภาพถ่ายเข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้น 166 ราย และมีภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้น 958 ภาพ

โดยแบ่งออกเป็น ประเภทเยาวชน นักเรียน นักศึกษา มีผู้สมัคร จำนวน 55 ราย มีภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 283 ภาพ , ประเภทประชาชนทั่วไป มีผู้สมัคร จำนวน 111 ราย มีภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 665 ภาพ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้ประกาศผลการตัดสินภาพถ่ายเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ ผู้ที่ชนะการประกวดภาพถ่ายแต่ละประเภทจะได้รับรางวัล ดังนี้
ประเภทเยาวชน นักเรียน นักศึกษา รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 8,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 เงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่รางวัล

ประเภทประชาชนทั่วไป
รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัล

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวว่า “จากแนวนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนที่ได้มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่บนฐานของความหลากหลายทางวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 106 (เถิน-ลี้) ในการขับเคลื่อนงานด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสู่การพัฒนาให้เป็นถนนสายวัฒนธรรมครูบาฯ เพื่อเชื่อมโยงการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวกับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ โดยจะดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูนอย่างครอบคลุม ทั้งในด้านการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาสินค้าและบริการ การพัฒนาบุคลากร ด้านการท่องเที่ยว พัฒนาตลาดและเศรษฐกิจการท่องเที่ยว รวมทั้งการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ เพื่อให้การท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้และกระจายประโยชน์จากการท่องเที่ยวให้กับคนในชุมชน

การประกวดภาพถ่าย เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงจูงใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำพูนมากยิ่งขึ้น นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่พื้นที่ชุมชน และเป็นกิจกรรมที่ช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนภายหลังวิกฤตการณ์โควิด-19 และสามารถนำไปต่อยอดในจัดทำกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนอื่นๆต่อไปได้”..

 

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

ขอขอบพระคุณภาพนิ่ง และ ข้อมูลประกอบรายงานข่าว
– องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลำพูน
– สำนักงานประชาสัมพันธุ์จังหวัดลำพูน