ฉะเชิงเทรา-สภาเกษตรแถลงความสำเร็จคูปองดิจิทัลเพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Depa mini transformation voucher)

ฉะเชิงเทรา-สภาเกษตรแถลงความสำเร็จคูปองดิจิทัลเพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Depa mini transformation voucher)

วันที่ 2 กันยายน 2565 สภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดงานแถลงความสำเร็จในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมและสนับสนุนและส่งเสริมคูปองดิจิทัลเพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (Depa mini transformation voucher)ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นายศรีษะเกษ สมาน รองเลขาธิการสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม และ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้แทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา หัวหน้าส่วนราชการ และเกษตรกรผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมงานดังกล่าวฯ ณ ห้องบางปะกง โรงแรม ที วินเทจ บางคล้า ตำบลท่าทองหลาง อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา


โดยทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ได้สนับสนุนเงินอุดหนุนคูปองดิจิทัลให้แก่สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 100 คูปอง คูปองละ10000บาท รวมทั้งสิ้น1ล้านบาท โดยสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นหน่วยงานในการประชาสัมพันธ์เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลและรับสมัครเกษตรกรผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดไกล้เคียง ผู้สนใจใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล แบ่งเป็นชนิดการใช้เทคโนโลยี โดรนช่วยฉีดพ่น และ ระบบ Iot Smart farm ควบคุมน้ำอัจฉริยะ


ผลที่ได้จากการนำเทคโนโลยีการเกษตรมาใช้ พบว่ามีเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น100ราย สามารถเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในภาคการเกษตร เพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพด้านการผลิต ในการเพิ่มผลผลิต ลดต้นทุน ก่อให้เกิดการบริหารจัดการที่ดีของแปลงเกษตรกร ส่งเสริมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยีการเกษตร พัฒนาคนและเทคโนโลยีสู่ภาคเกษตรกรรมในอนาคต ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการดำเนินงานโครงการดังกล่าวฯถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง อันเป็นเป้าประสงค์สูงสุดของโครงการฯที่จะพัฒนาภาคเกษตรกรรมไปสู่ยุคเกษตรดิจิทัลต่อไปในอนาคต