เชียงใหม่-เปิดกิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา”Chiangmai Gastronomy  Tourism “

เชียงใหม่-เปิดกิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา”Chiangmai Gastronomy  Tourism “

วันพฤหัสบดีที่  1 กันยายน 2565  ณ บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ นายวรญาณ บุญณราช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา (Chiangmai Gastronomy  Tourism ) ภายใต้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว  โดยมีนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน

นายวรญาณ บุญณราช  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การดำเนินกิจกรรมทุกกิจกรรมจะประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดียิ่งด้วยความร่วมมือ ร่วมใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง การท่องเที่ยวมีความสำคัญด้านเศรษฐกิจ เมื่อการท่องเที่ยวสามารถให้บริการได้ สามารถขับเคลื่อนไปสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคได้ ซึ่งการสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพสูงให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประชาชน ผู้ประกอบการ

หลังจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่ามีระบบสาธารณสุข การแพทย์การพยาบาลและการดูแลรักษาที่มีคุณภาพ เป็นประเทศเป้าหมายของบรรดานักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเข้ามาใช้บริการในด้านต่างๆ กิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา (Chiangmai Gastronomy  Tourism) เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชาชน ผู้ประกอบการในพื้นที่ ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนส่งเสริม กิจกรรมเชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวแห่งอาหารล้านนา (Chiangmai Gastronomy Tourism)

โดยกิจกรรมจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 – 3 กันยายน 2565 ตั้งแต่ 11.00 – 20.00 น. ภายในงานประกอบด้วย การออกร้านของผู้ประกอบการฯ กิจกรรมสาธิตอาหารชาติพันธุ์เชียงใหม่ กิจกรรม Workshop การเสวนา “เชียงใหม่เมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร” การแข่งขันการทำอาหารล้านนา lanna Signatures การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรม ตลอดการจัดงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

วิภาดา/เชียงใหม่