ลำปาง- “ยามศึกเรารบ ยามสงบเราช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

ลำปาง- “ยามศึกเรารบ ยามสงบเราช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสา พระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง และประชาชนจิตอาสา ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค บรรเทาความเดือดร้อน ณ บ้านทรายทองพัฒนา หมู่ 10 ตำบลบ้านเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 นำ วิทยากรจิตอาสา 904 ,ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 32 ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองลำปาง และประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ, ผ้าห่มกันหนาว,หน้ากากอนามัย,ยาสามัญประจำบ้านเบื้องต้น เข้าไปช่วยเหลือประชาชนผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในพื้นที่บ้านทรายทองพัฒนา เพื่อเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ บรรเทาความเดือดร้อน และแสดงถึงความรัก ความห่วงใยของหน่วยทหารในพื้นที่ ต่อพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง พื้นที่ บ้านทรายทองพัฒนา หมู่ 10 ตำบลเสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จำนวน 6 ราย ได้แก่

1.นางดี ธนอุ่น อายุ 71 ปี
2.นางเตี่ยม บุญเรืองอายุ 74 ปี
3.นางน้อย บุญเรือง อายุ 78 ปี
4.นางกันตนา ค่ายสุวรรณ อายุ 42 ปี
5.นาย เกียรติศักดิ์ กันมาเงิน อายุ 46 ปี
6.นายเสริฐ มาลัย อายุ 95 ปี

ทั้งนี้นอกจากสิ่งของที่มอบให้แล้ว ยังจัดชุดหมอเดินเท้า จากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตรวจสุขภาพเบื้องต้น และแจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ และแนะนำการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยของผู้สูงอายุ โดยประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือ ได้ขอบคุณกองทัพบก และหน่วยงานในพื้นที่ ที่มีความห่วงใย และไม่ทอดทิ้งประชาชน ยามมีภัยได้รับความเดือดร้อน สร้างความสุขใจและมีกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อไปได้อย่างมีความสุข

#กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน#มทบ.32#ทหารไม่ทอดทิ้งประชาชน

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน