ชลบุรี..โครงการให้ความรู้และยกระดับมาตรฐาน ตลาด ร้านค้า ร้านขายของชำ ห้องประชุม เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี

ชลบุรี..โครงการให้ความรู้และยกระดับมาตรฐาน ตลาด ร้านค้า ร้านขายของชำ ห้องประชุม เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี

เมื่อเวลา 8.30 น ของวันที่ 31 สิงหาคม 65 ที่ห้องประชุมชั้น 2 เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ นายวัฒน์ วัฒนสินธุ์ ปลัดเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมวิทยากรผู้ชำนาญการนายปุริศร์วัชร์ เพ็ญภูมิ นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการ (เมืองพัทยา) เปิดโครงการให้ความรู้และยกระดับมาตรฐาน ตลาด ร้านค้า ร้านขายของชำ ภายใต้ เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ จังหวัดชลบุรี

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายให้มีการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนและดำเนินโครงการอาหารปลอดภัยเพื่อควบคุมตรวจสอบผู้ประกอบการตลาด ร้านค้า ร้านขายของชำ ให้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่สะอาดปลอดภัยได้มาตรฐานไม่มีวัตถุปนเปื้อนเจือปนที่เป็นอันตรายหรือนำมาเป็นส่วนผสมในการผลิต

เนื่องจากในปัจจุบันมีสินค้ามากมายหลายชนิดและมีผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายบางรายเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคโดยผลิตสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานและมีส่วนผสมอันตรายต่อร่างกายนำมาวางจำหน่ายเพื่อหวังผลกำไรทำให้ผู้บริโภคมีความเสี่ยงต่อโรคต่างๆเช่นโรคมะเร็งโรคเบาหวานโรคระบบทางเดินอาหารต่างๆทำให้ร่างกายเกิดการแพ้และโรคอื่นมากมาย

ดังนั้นเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีความห่วงใย ประชาชนในพื้นที่ตระหนักถึงภัยอันตรายอาหารปนเปื้อน กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลห้วยใหญ่จึงให้ความสำคัญของการดำเนินงานควบคุมผู้บริโภคจึงกำหนดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจต่อหลักเกณฑ์เลือกสินค้าอุปโภคบริโภคเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการนำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาตลาดร้านค้าร้านขายของชำให้ได้มาตรฐาน

โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมอบรมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้ประกอบการกิจการตลาดผู้ประกอบการกิจการร้านค้าร้านขายของชำอาสาสมัครสาธารณสุข ให้ความร่วมมือเข้าร่วมโครงการให้ความรู้ยกระดับมาตรฐานตลาดร้านค้าร้านขายของชำเป็นอย่างดี


สมชาย โคตล่ามแขก ผู้สื่อข่าวพัทยาจังหวัดชลบุรี