เชียงใหม่-สุดยอด! สองพี่น้องลูกหลานชาวเชียงใหม่โชว์ความสามารถแข่งขันด้านศิลปะการแสดงระดับโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เชียงใหม่-สุดยอด! สองพี่น้องลูกหลานชาวเชียงใหม่โชว์ความสามารถแข่งขันด้านศิลปะการแสดงระดับโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

น้องพีท – ธงไชย แซ่ลี้ และน้องแพรวา – สุตาภัทร แช่ลี้ นักเรียนจากสถาบันสอนขับร้องพิชาศิลป์ เชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขัน World Championships of Performing Arts 2022 ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นเวทีแสดงความสามารถด้านการร้องเพลง การเต้น การแสดง การเล่นดนตรี และการเดินแบบ มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 308 คน จาก 76 ประเทศทั่วโลก

น้องพีทได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันร้องเพลง และร้องประกอบเครื่องดนตรี ในรุ่นอายุ 18-24 ปี ได้รับ 5 เหรียญรางวัล และ 1 โล่รางวัลทีมรวม

น้องแพรวาได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันเปียโน ร้องเพลง และเดินแบบ ในรุ่นอายุ 16-17 ปี ได้รับรางวัลโล่ Division Winner (Overall Awards) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดในการแข่งขันแต่ละประเภท ซึ่งแพรวาได้รับถึง 2 โล่ ในการแข่งเปียโน ประเภท Classical และเดินแบบ ประเภท Formal อีกทั้งได้รับ 10 เหรียญรางวัลจากการแข่งขันในหลายรายการ

นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลพิเศษชุดดีไซน์เนอร์ระดับโลก 2022 Exceptional Designer Awards ผลงานการออกแบบโดย นายวรายุทธ มูลนารัตน์ ซึ่งสวมใส่โดยน้องแพรวา มีออกแบบโดยได้รับแรงบันดาบใจจากวัฒนธรรมการแต่งกายของชนเผ่าอาข่ากลุ่มชาติพันธุ์ในจังหวัดเชียงใหม่ มาออกแบบการตัดเย็บในสไตล์ที่ทันสมัย เพื่อยกระดับมูลค่าผ้าพื้นเมืองสู่สายตาชาวต่างชาติ จนสามารถคว้ารางวัลนี้ไปครอง

เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจมากจริงๆ สองพี่น้องเด็กรุ่นใหม่นักล่าฝันลูกหลานคนเจียงใหม่ ทำอะไรแล้ว ไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอนเจ้า

วิภาดา/เชียงใหม่