หายออกจากบ้าน 2 วัน พบเป็นศพลอยริมฝายน้ำล้นลำน้ำฮวย

ญาติแจ้งคนหายที่ สภ.เมืองเลย 2 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านออกไปตกปลาพบจมน้ำเสียชีวิตที่ฝายน้ำล้นหลังวัดโพธิ์ชัยมงคล

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.65 พ.ต.ท.พรชัย ประพิณ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำที่ฝายน้ำล้นบริเวณหลังวัดโพธิ์ชัยมงคล หมู่ 2 บ้านนาโป่ง ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย จ.เลย จึงแจ้งไปยังแพทย์นิติเวช รพ.เลย และอาสาหน่วยกู้ภัยออกไปทำการตรวจเพื่อชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นของตำบลนาโป่ง ความลึกประมาณ 2 เมตร ที่ริมฝายพบว่ามีร่างของผู้เสียชีวิตในสภาพนอนหงายในน้ำ สวมเสื้อยืดสีลายและกางเกงสีดำขายาว ตรวจบริเวณเกิดเหตุไมมีร่องรอยการต่อสู้ และไม่มีบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นางจิราพร ภักดิ์มี อายุประมาณ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 7 บ้านหัวนา ต.นาโป่ง อ.เมือง จ.เลย และเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ญาติได้มาแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองเลย 2 วันที่ผ่านมา

สอบถามญาติของผู้ตายทราบว่าผู้ตายป่วยด้วยโรคหอบ ระยะหลังมีอาการเครียด และออกจากบ้านโดยการเดินเท้าไปเพียงลำพังตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 25 ส.ค.65 และไม่มีใครพบเห็นจึงได้แจ้งไปที่ผู้ใหญ่บ้าน และ สภ.เมืองเลย ดังกล่าว ต่อมาเช้าวันนี้มีชาวบ้านออกไปตกปลาพบตอนแรกคิดว่าเป็นร่มกันฝนใครตกยู่ในน้ำจึงไม่สนใจ ต่อมาเห็นมือของผู้ตายโผล่ขึ้นเหนือน้ำจึงเดินไปดูและก็พบว่าเป็นศพแล้ว

จนท.ตำรวจ ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วเห็นว่าสาเหตุน่าจะมาจากการป่วยและเป็นผู้วิกลจริต จึงลื่นและพลัดตกลงไปในฝายเป็นเหตุให้เสียชีวิต ญาติพี่น้องไม่ติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิต จนท.ส่งไปทำการตรวจพิสูจน์ รพ.เลย จากนั้นส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย