ผู้ว่าตรัง.ไม่นิ่งนอนใจ รับเรื่องสั่งการทันที ให้ทางเทศบาลดำเนินการสอบจริยธรรมและพฤติกรรม ส.ท.กร่าง

ผู้ว่าตรัง.ไม่นิ่งนอนใจ รับเรื่องสั่งการทันที ให้ทางเทศบาลดำเนินการสอบจริยธรรมและพฤติกรรม ส.ท.กร่าง


นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาค แห่งประเทศไทย นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย และหัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคใต้ตอนล่าง พร้อมด้วยนายทรงวุฒิ นาคพล ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำจังหวัดตรัง เข้าพบนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ติดตามความคืบหน้า และเร่งรัดเรื่องการดำเนินการสอบจริยธรรมและพฤติกรรมนายนิวัฒน์ จูอุ้ง สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า

ตามที่ประธานสภาเทศบาลเทศบาลนครตรังส่งเรื่องให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสอบจริยธรรมและพฤติกรรมนายนิวัฒน์ จูอุ้ง สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง กรณีที่นายทรงวุฒิ นาคพล ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนให้ดำเนินการสอบจริยธรรมและพฤติกรรม นายนิวัฒน์ จูอุ้ง สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3กรกฎาคม 2565 ได้ เกิดอุบัติเหตุ รถมอเตอร์ไซค์แข่งพุ่งชนประชาชนคนเสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บ7 รายบนถนนเวียนกะพัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง


จังหวัดตรังพิจารณาเห็นว่า การพิจารณาพฤติกรรมนายนิวัฒน์ จูอุ้ง สมาชิกสภาเทศบาลนครตรัง กรณีที่ใช้กำลังประทุษร้ายพูดจาข่มขู่คุกคาม นายทรงวุฒิ นาคพล สื่อมวลชนในขณะกำลังบันทึกภาพเหตุการณ์การลำเลยและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ นั้นถือว่าเป็นความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่เทศบาล หรือไม่และเป็นการทำผิดจริยธรรม ตามประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาทองถิ่น ลงวันที่ 1 มีนาคม 2565 ข้อ 4 (6) “ไม่กระทำการไดที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ศรีของการดำรงค์ตำแหน่ง”หรือไม่ เป็นอำนาจของสภาเทศบาล ดังนั้นจึงให้ประธานสภาเทศบาลนครตรังสอบสวนข้อเท็จจริงตามประเด็นดังกล่าวหากผลการสอบสวนปรากฎว่า

นายนิวัฒน์ จูอุ้ง มีพฤติการณ์กระทำผิดจริง ให้ทางสภาเศบาลนครตรังดำเนินการตามนัยมาตรา19 (7)แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล.พ.ศ. 2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง(ฉบับที่ 14)พ.ศ.2562 และรายงานผลให้จังหวัดทราบ
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากกรณีดังกล่าว ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ขอให้ทางผู้ร้องนำหลักฐานเพิ่มเติม ความคืบหน้าในทางสอบสวนของคดี นำส่งไปให้ทางสภาเทศบาลฯ และแจ้งไปทางจังหวัดได้รับทราบด้วย เพื่อจะได้ติดตาม ความคืบหน้ามารายงานให้ต่อไป

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา