ลำพูน – กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายการเฝ้าระวังสาธารณภัยเบื้องต้น

ลำพูน – กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายการเฝ้าระวังสาธารณภัยเบื้องต้น

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 65 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน(กอ.รมน.จังหวัด ล.พ.) จัดกิจกรรมตามโครงการพัฒนาเครือข่ายการเฝ้าระวังป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเบื้องต้นในชุมชน รุ่นที่ 2 โดยจัดอบรมเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน จำนวน 45 คน ณ ศูนย์การเรียนรู้ บ้านทุ่งโป่ง ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน การปฏิบัติดังนี้


– เวลา 08:00 น. – 12:00 น. การอบรมให้ความรู้เรื่อง ความสำคัญสถาบัน, ประเภทและสาเหตุการเกิดสาธารณภัย และการจัดตั้งเครือข่าย “สาธารณภัย กอ.รมน.ลำพูน”
– เวลา 13:00 น. – 17:00 น. การอบรมและฝึกปฏิบัติเรื่อง ภัยพิบัติใกล้ตัวในพื้นที่ที่สำคัญเช่นภัยจากสัตว์มีพิษ(งู) ภัยในครัวเรือน(ไฟฟ้า,แก็สหุงต้ม) พร้อมสาธิตและฝึกปฎิบัติการดับไฟป่าและ การระงับอัคคีภัยเบื้องต้น

โดยวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเพื่อให้เครือข่ายภาคประชาชน มีความรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก ถึงภัยพิบัติหรือสาธารณภัยต่างๆด้วยตนเอง และมีส่วนร่วมเข้าปฏิบัติในการแก้ไข ป้องกัน ยับยั้งและบรรเทาสาธารณภัยที่เกิดขึ้น ในพื้นที่รับผิดชอบได้ และทำหน้าที่การเป็นเครือข่ายมวลชนเฝ้าระวัง และแจ้งข่าวสาธารณภัย ที่เกิดขึ้นในชุมชนให้กับ กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. และส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้สอดแทรกปลูกจิตสำนึกความรักชาติ แผ่นดินเกิด การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน