ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน” การก้าวสร้าง วิหารหลวงพ่อโต” วัดบ้านพร้าวใน

ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน” การก้าวสร้าง วิหารหลวงพ่อโต” วัดบ้านพร้าวใน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 08.00 น. ณ วัดบ้านพร้าวใน ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ให้เกียรติมาเป็นประธาน เปิดโครงการก้าวสร้างวิหารหลวงพ่อโต วัดบ้านพร้าวใน ของกลุ่มพลังคนรุ่นใหม่ในตำบลเชียงรากใหญ่โดยมีคณะนักกีฬา พี่น้องประชาชนชาวตำบลเชียงรากใหญ่เข้าร่วมกิจกรรม


ด้านนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบพระคุณกลุ่มพลังคนรุ่นใหม่ในตำบลเชียงรากใหญ่ที่ได้จัดโครงการดีๆอย่างนี้ วัดบ้านพร้าวนอก หลวงพ่อโตนั้น นับว่าเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่มีอายุราว 200 กว่าปีซึ่งแต่เดิมสมัยหลวงปู่เสนท่านได้สร้างไว้กลางแจ้ง และได้มีการริเริ่มสร้างวิหารขึ้นในปี พ.ศ.2535 แต่สร้างไม่สำเสร็จ ต่อมาในสมัยที่พระมหาไพทูลย์ ประภัสโร เป็นเจ้าอาวาสท่านก็ได้มีดำริในการบูรณะขึ้นมาใหม่ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบหลายครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการให้สำเร็จได้ โดยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3

ซึ่งต้องขอชื่นชมแกนนำนักกีฬาและเป็นผู้ริเริ่มโครงการก้าวสร้างวิหารหลวงพ่อโต นายชูเกียรติโพธิ์จันทร์หรือน้องเต้ย ที่เป็นแกนนำหลักในการดึงพลังคนรุ่นใหม่และพลังจากประชาชนทุกภาคส่วนในตำบลให้มีส่วนร่วมในการสร้างรัก ความสามัคคีและสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆอันเป็นประโยชน์ต่อการทำนุบำรุงศาสนสถาน อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวตำบลเชียงรากใหญ่ สุดท้ายนี้กระผมขออำนาจบารมีขององค์หลวงพ่อโต แห่งวัดบ้านพร้าวในจงช่วยประทานพรให้คณะทำงานคณะนักกีฬาและประชาชนทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้จงประสบแต่ความสุข ขอให้การวิ่งในครั้งนี้เป็นการวิ่งด้วยความมีน้ำใจนักกีฬาและเข้าสู่เส้นชัยด้วยความปลอดภัยทุกท่านครับ

ภาพ/ข่าวประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน