ลำพูน – ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล จำกัด จัดการแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2022 By KAO INDUSTAIRIAL

ลำพูน – ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล จำกัด จัดการแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2022 By KAO INDUSTAIRIAL

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ระหว่างเวลา 12:00 นาฬิกา ถึง 18:00 นาฬิกา ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน Jampha Cover Dance Contest 2022 ณ ลานกิจกรรมแจ่มฟ้าสตรีท ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ เลขที่ 179/1 หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน

การแข่งขัน JAMPHA COVER DANCE CONTEST 2022 By KAO INDUSTAIRIAL มีวัตถุประสงค์
– เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนกล้าคิดกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเต้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
– ส่งเสริมให้เด็กและยาวชนมีใจรักในการเต้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งอบายมุข
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
– เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้า และ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการ Cover Dance ให้ก้าวไปสู่การแข่งในระดับต่างๆทั้งในและต่างประเทศ

ได้มีเยาวชนทั้งชายและหญิงจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง และจังหวัดลำพูน ให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งทั้งสิ้น จำนวน 22 ทีม โดยมีเกณฑ์การประกวด/แข่งขัน ดังนี้
เพลงที่ใช้ในการแข่งขัน จะต้องมีความยาวไม่เกิน 10-15 นาที โดยสามารถนำมามิกซ์ผสมรวมกันได้ , ผู้เข้าแข่งจันทุกคน ต้องเตรียมเพลงมาเอง และจะต้องเตรียมเพลงที่จะใช้ในการประกวดมาเอง และจะต้องเตรียมตัวและเพลงมาให้พร้อมก่อนการประกวด , ผู้เข้าแข่งขันสามารถสื่อสาร ออกแบบท่าเต้น แนวคิดให้สอดคล้องกับศิลปินวงที่ทำการ คูเวอร์ ได้ , ผู้เข้าแข่งขันต้องสอดแทรกสินค้าผลิตภัณฑ์ลอรีเอะ เป็นผู้สนับสนุนระหว่างทำการแข่งขัน ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละทีม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุข และของจังหวัดลำพูนอย่างเคร่งครัด ด้วยการให้ผู้เข้าแข่งขันทุกคน แสดงผลการตรวจด้วย เอทีเค อย่างน้อย 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ไม่ได้ส่งผลตรวจ ให้ตรวจก่อนเข้าร่วมแข่งขัน ณ จุดลงทะเบียน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่ตลอดเวลา ยกเว้นเฉพาะกำลังแข่งขันเท่านั้น และทางผู้จัดการแข่งขัน จะมีการทำความสะอาดอุปกรณ์ ไมโครโฟน และจุดสัมผัสต่างๆบนเวทีภายหลังจากที่แต่ละทีมแข่งขันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด เกณฑ์การตัดสินแยกออกเป็น ทักษะการเต้นและความสมบูรณ์แบบของท่าเต้น 30 คะแนน ความพร้อมเพรียงของทีม 20 คะแนน ความคิดสร้างสรรค์,รูปแบบการนำเสนอ 20 คะแนน ความเป็นศิลปิน วง ทีมที่ทำการคูเวอร์แดนซ์ 15 คะแนน การแต่งกาย 10 คะแนน การสอดแทรกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุนตามความคิดสร้างสรรค์ 5 คะแนน รวมทั้งสิ้น 100 คะแนน

โดยมีรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล -5,000.00-บาท พร้อมของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 เงินรางวัล -3,000.00-บาท พร้อมของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 เงินรางวัล -2,000.00-บาท พร้อมของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลรองชนะเลิส อันดับที่ 3 เงินรางวัล -1,000.00-บาท พร้อมของที่ระลึกจากบริษัทฯ
เงินสนับสนุนอันดับที่ ๗ ถึง ๒๐ เป็นเงินสนับสนุนทีมละ -500.00- บาท

สำหรับผลการแข่งขันรางวัลชนะเลิศ การแข่งขัน Jampha CoverDance Contest 2022 ได้แก่ทีม Xcellent รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ทีม Avis รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ทีม The rainbowz รางวัลชมเชยจำนวน 3 ทีม ได้แก่ทีม Nexter Girls , แกงโฮะ , อาชิเตรุโย

สำหรับกรรมการตัดสินการแข่งขัน มีดังนี้
1. นายธนังกร ธัญกรพิสิษฐ์ ผู้ฝึกสอนทีม oh my gosh โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ผู้ชนะเลิศทูบีนัมเบอร์วัน ทีนแดนซ์เซอร์ไซต์ ระดับประเทศ
2. นายพัชรพงศ์ ตาคำ Choreographer และสมาชิกทีมเชี่ยนหมากครูว์ เป็น 1 ในตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน World Hiphop Dance Championship 2019 ที่ Phoenix, Arizona
3.นายรัฐวิศว์ วงค์อินทร์ ผู้ฝึกสอนการเต้น นักออกแบบท่าเต้น และนักเต้นอิสระให้กับศิลปิน
4. นายสุรเชษฐ์ จันทร์อ้วน ผู้บริหารสถาบัน OMG Academy Chiang Mai
5. นายจักรกฤษณ์ ศิริมังคลากุล ผู้จัดการภาคเหนือ บริษัท คาโออินดัสเตรียล จำกัด

โดยมีนายแพทย์ ณัฐพล วงศ์มณีรุ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด เป็นผู้มอบรางวัลการแข่งขันแก่ทีมชนะเลิศ พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด และ ผู้แทนผู้บริหาร บริษัท คาโออินดัสเตรียล จำกัด มอบเงินรางวัลและของที่ระลึกให้กับทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 3 และรางวัลชมเชย 3 รางวัล

“Cover Dance” ความหมายคือ การเต้น Cover เป็นการนำเพลงและการเต้นของศิลปินที่ชื่นชอบมา Cover ใหม่ แต่ยังคงเดิมของเพลงและการเต้น การเต้นประเภทนี้เป็นการเต้น Hip Hop และ Pop Pin(เป็นการผสมผสานท่าเต้นระหว่าง Funk Dance and Street Dance) ที่ต้องอาศัยการกระตุกกล้ามเนื้อ หรือข้อต่อของอวัยวะส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน โดยผู้เต้นไม่ต้องคิดท่าเต้นเอง แต่ต้องทำให้เหมือน หรือคล้ายกับท่าเต้นของศิลปิน รวมทั้งการทำให้เหมือน หรือคล้ายกับตัวศิลปินคนๆนั้น อาทิ ทรงผม การแต่งหน้า การแต่งกาย บุคคลิกภาพ เพื่อสื่อให้รู้ว่าเป็นศิลปินคนใด อาจมีการรีมิกซ์(การเปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆ)เพิ่มเติม เพื่อให้เกิดอรรถรสและความแปลกใหม่ แต่จะยังคงเดิมของต้นฉบับของศิลปินนั้นๆ รวมทั้ง K-pop หรือ Korean pop เป็นส่วนหนึ่งของการเต้นของนักร้องศิลปินประเทศเกาหลี ใน “Cover Dance” K-pop เป็นการเต้นที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างสไตล์เบรคแดนซ์ ฮิปฮอป และ แจ๊สแดนซ์

 

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน