ราชบุรี- (ไร่อินทผลัมเลิศรส ราชบุรี)สวนอินทผลัมใหญ่ที่สุดในราชบุรี

ราชบุรี- (ไร่อินทผลัมเลิศรส ราชบุรี)สวนอินทผลัมใหญ่ที่สุดในราชบุรี

อินทผลัมในขณะนี้ต้องยอมรับว่าเมืองไทยทำได้ไม่แพ้ต่างแดน ในเมืองไทยมีปลูกกันอย่างแพร่หลาย ในหลายท้องที่ขึ้นอยู่ว่าใครจะอร่อยกว่ากันเท่านั้นเอง ปลูกอินทผลัมต้องใช้ความอดทนไปจนกว่าจะมีผลผลิต อินทผลัมเป็นผลไม้ที่มีเพศเดียวในตัวไม่สามารถผสมเกสรได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงต้องอาศัยเจ้าของสวนผสมให้ โดยการนำเกสรตัวผู้ไปพ้นใส่ จึงจะมีการผสมกันจนมีลูก กว่าจะได้ผลต้องปลูกมาอย่างน้อย 3-4 ปีอย่างน้อยต้องบำรุงอย่างสมบรูณ์ แมลงไม่ให้ตอมเลย


เมื่อปลูกก็ต้องเหนื่อย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลาจนได้ผล จากการสอบถามเจ้าของไร่อินทผลัมเลศรส คุณ พี่สนอง ราชบุรี ตำบลบ้านคา อำเภอ บ้านคา จังหวัดราชบุรี เป็นไร่ที่ใหญ่ที่สุดในราชบุรีที่ทำไร่อินทผลัม 100 กว่าไร่ แต่จะมี ผลไม้ชนิดอื่น ปลูกแซมไว้ด้วย มะนาว ทุเรียน และผลไม้อื่นๆอีกหลายชนิด ในปีนี้นับว่าได้ผลมากพอสมควร ต้องนำออกไปจำหน่าย ตามสถานที่ต่างๆ และที่บ้านตัวเองด้วย สนราคา เริ่มต้น ที่ 200 บาท ไม่แพงอย่างที่คิด พันธุ์ บาฮี (สีเหลือง)

มีทั้งผลสด อบแห้ง แช่แข็ง อินทผลัมที่นำไปแช่แข็งในตู้เย็นแล้วนำออกมารับประทาน อร่อยมากไม่แข็ง ผลจะนิ่มหวาน
เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปที่สวน ทางสวนจะนำนั่งรถชมวิวท่องเที่ยวในสวน ที่อินทผลัมกำลังออกเต็มสวน หรือจะนั่งชมวิวบนหอของบ้านก็ได้ จะมองเห็นบรรยากาศทิวทัศ ภูเขา สวน สวยงาม เมื่อเข้าไปในสวนแล้วก็สามารถ เลือกชิมได้ฟรี อินทผลัมกินแล้วมีแต่ได้สุขภาพที่ดี ทำให้ระบบในร่างกาย สบายๆ สามรถสอบถามเส้นทางก่อนที่จะเดินทาง ได้ที่เบอร์ 092-9644811

กวีชัย/สมุทรสงคราม