อุบลราชธานี-เหตุยิงถล่มกันของกลุ่มวัยรุ่นจากร้านอาหารพญายอ และกลุ่มวัยรุ่นร้านกึ่งผับ เอกมัย 487

อุบลราชธานี-เหตุยิงถล่มกันของกลุ่มวัยรุ่นจากร้านอาหารพญายอ และกลุ่มวัยรุ่นร้านกึ่งผับ เอกมัย 487

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานอุบลสแคว์ ข้างห้างบิ๊กซี อ.เมืองอุบลราชธานี เหตุเกิดเมื่อ 23.30 นาฬิกา คืนวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมาโดยมีผู้เสียชีวิตรวม 3 ศพคือนายโชคทวัฒน์ พันธุ์กว้าง หรือเป็ด นายตะวัน ธรรมใจ หรือ คิง นายสมเกียรติ์ ไม่ทราบสกุล บาดเจ็บ 7 คน ได้แก่นายศราวุธ ทวีกุล นายพิชิตชัย ศิริบูรณ์ นายพงษ์ศืริ สายประเสริฐ นายแสงทอง ทำทอง นายอภิสิทธิ์ หมื่นแก้ว นายอพลรัตน์ พันธุ์กว้าง หรือแห และนายโชคศักดิ์ พัฒนะ โดยผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ 6 คน รพ.50พรรษา 2 คน.และนายอพลรัตน์ พันธุ์กว้าง หรือแห นำไปควบคุมและรักษาตัวที่ โดยผู้อยู่ในเหตุการตำรวจยังตามตัว คือนายสมชาย ศรีหิน หรือชายหาดวัดใต้นายวรวิทย์. รอดภัย หรือแจ้ นายเหม่า บ้านหนองมะนาว นายต้นตระกูล โคตรมงคล หรือต่าย ถูกควบคุมตัว ที่ สภ.เมืองอุบล 1 คนคือนายมานิตย์ และเข้ามอบตัวรับสารภาพถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา 1 คนคือนายอภิวัฒน์ นามศิริ หรือโชค โดยตลอดทั้งวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงเก็บหลักฐานที่จุดเกิดเหตุ ได้หลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืนขนาด 9. มม. ขนาด .45 ลูกซองเบอร์ 12, AK47 หรืออาร์ก้า รวมแล้วกว่า 70 ปลอก หัวกระสุน และวัตถุพยานอื่นจำนวนมาก


พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ลงพื้นที่ประชุมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสอบสวนนายอภิวัฒน์ หรือโชค ด้วยตนเอง ซึ่งนายอภิวัฒน์ ได้รับสารภาพต่อหน้า ผบ.ตร.เป็นผู้ลงมือยิงนายโชคทวัตร หรือเป็ด โดยนายสมชาย สีหิน สั่งการ และเย็นวันเดียวกัน ญาติๆนายตะวัน หรือคิง ได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญานนายคิงไปยังจุดตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดเลียบ สำหรับมูลเหตุที่ต้องถล่มกันของสองกลุ่มครั้งนี้. จากแหล่งข่าวระบุว่า 2 ร้านนี้จะมีข้อขัดแย้งกันระหว่างการ์ด ด้วยกัน และเคลียร์ปัญหากันหลายครั้ง และจบไม่มีปัญหา และเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมานายบรรเจิด หรือเจิด คนบ้านขามใหญ่ซึ่งรู้จักกับทางร้านพญายอ ได้ไปเที่ยวที่ร้านเอกมัย 487 เมาและทุบแก้วทางร้านเสียหาย ถูกการ์ด ซึ่งมีนายโชครวมอยู่ด้วยตีจนเลือดอาบ และก็ได้เคลียร์ปัญหาแบบนักเลงกันจนจบ

กระทั่งวันที่ 2 สค.ก่อนเกิดเหตุนายบรรเจิด หรือเจิด ได้มาเที่ยวที่ร้านพญายอ นั่งกินจนค่อนรุ่งเมาไม่มีรถกลับ จึงให้พนักงานในร้านพญายอ ขับรถจักรยานยนต์ไปส่งโดยขับผ่านหน้าร้านเอกมัน 487 หลังจากพนักงานกลับมาที่ร้าน กลุ่มนายโชคและนายไบเบิล ได้เข้ามาถามกับพนักงานร้านพญายอที่ไปส่ง ในลักษณะหาเรื่องเพื่อตามล่านายบรรเจิด จนนายโชคทวัตร หรือเป็ด ซึ่งดูแลร้านพญายอ ได้ทักท้วงว่าไหนว่าเรื่องเคลียร์จบแล้ว ดังนั้นเพื่อให้ทุกอย่างสงบนายโชคทวัตร หรือเป็ดจึงได้นัดเคลียร์ปัญหาระหว่างกลุ่มนายบรรเจิดและกลุ่มนาสยโชค ในคืนวันที่ 3 สิงหาคมช่วง 21.00 นาฬิกา. ซึ่งกลุ่มนายบรรเจิด ได้นำเพื่อนมีนายอุ้ย ร่วมด้วยมานั่งรับทานอาหารรอที่ร้านพญายอ ซึ่งถึงเวลานัดมีเพียงนายไบเบิล มาคนเดียวนายโชค ไม่มาด้วยในระหว่างพูดคุยกันที่ห้องวีไอพี ในร้านพญายอเพื่อเคลียร์ปัญหานายอุ้ย บอกว่ารู้จักรักกันเหมือนพี่เหมือนน้องกับไบเบิล จะสั่งสอนให้เองคนอื่นไม่ต้องทำอะไรพร้อมใช้ไม้ฟาดศรีษะนายไบเบิลจนเลือดสาด


ต่อมาช่วงเกิดเหตุนายโชค ได้ตามมาโดยมีนายสมชาย หรือชายหาดวัดใต้ ตามเข้าไปที่ห้องวีไอพี และได้เกิดปากเสียกันดังลันไม่นานก็เกิดการยิงกันโดยนายเป็ดถูกยิงและต่างคนต่างแตกกระเจิง ชุลมุนกันจนมีผู้บาดเจ็บ ล้มตายดังกล่าว ด้าน นายพงศ์รัตน์ ผว.จ.อุบลราชธานี เตรียมลงดาบลงโทษสั่งปิดร้านอาหารทั้ง 2 เป็นเวลา 5 ปี รอเพียงรายงานการสอบสวนจากตำรวจเท่านั้น คาดไม่เกิน 3 วันนี้ และในเหตุการณ์ครั้งนี้ พล.ต.ท.สมประสงค์. เย็นท้วม ผบ.ช.ภ. 3 ได้เซ็นต์คำสั่งที่ 1086/2565 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ย้าย พ.ต.อ.อดิเทพ. พิชาดุลย์ รอง ผบ.ก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี ไปปฏิบัติราชการที่สำนัก ผบ.ช.ภ.3 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
ซึ่งการย้ายครั้งนี้ถือว่าเป็นการเซ่นเหตุแก๊งค์ร้านอาหารถล่มกัน เพราะร้านอาหารประเภทกึ่งผับย่านนี้จะรู้จัก พ.ต.อ.อดิเทพ ในนาม รองฯบอย กันดี และมีการบอกเล่ากันว่า รองฯบอยมีหุ้นส่วนในร้านอาหารกึ่งผับด้วย และมีนักข่าว ช่อง 1 ไปคุมกิจการอีกด้วย กับที่ปรึกษานักการเมืองระดับชาติ ทำตัวเป็นนักเลง

 

เอกชัยโปธา รายงาน