ปันจักสีลัต ชี้กีฬา ม.อาเซียนตัดสินโปร่งใส

สมาคมกีฬาปันจักสีลัต ปลื้มนักกีฬาไทยคว้า 2 เหรียญทองปันจักลีลา ในการเปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ประกาศลุ้นเหรียญทองต่อในประเภทต่อสู้ พร้อมชื่นชม ลาว สร้างประวัติศาสตร์ได้เหรียญทองในการแข่งขันปันจักลีลาระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก

อาจารย์นักรบ ทองแดง ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาปันจักสีลัตในปัจจุบันภายใต้การนำทีมของท่านภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมฯ จนได้ยกระดับความสามารถของนักกีฬาจนอยู่ในกลุ่มผู้นำของกีฬานี้ หลังจากจบการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดทีมนักกีฬาไทยคว้า 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และอีก 7 เหรียญทองแดง ในรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาเลเซีย

“สำหรับ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่ ม.ราชภัฏอุบลราชธานีจ.อุบลราชธานี เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเป็นอีกรายการที่นักกีฬาปันจักสีลัตของไทย ทำผลงานได้ดี สามารถกลับมาสร้างผลงานจนประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถคว้า 2 เหรียญทองในประเภทปันจักลีลา เริ่มจากปันจักลีลาทีมชาย ไทยที่มี ซอบรี เจะนิ, อับดุลการิม คูลี, อับดุลรอฮิม ซีเดะ และอีกเหรียญทองมาจากปันจักลีลาเดี่ยวชาย ซาฮาลัน เปาะดิงชามู”

“ในกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนที่จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย สามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะกีฬาปันจักสีลัต ประเภททีมปันจักลีลาซึ่งสามารถคว้าเหรียญทอง โดยเป็นนักกีฬาชุดเดียวกับที่คว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ครั้งที่ผ่านมา และครั้งนี้ก็ยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนมาครอง”

“ในฐานะที่ผมได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการแข่งขันยังได้รับคำชมจากมหาวิทยาลัยชาติต่างๆ ในเรื่องความยุติธรรมในการตัดสิน ความมีน้ำใจของนักกีฬา ระบบการจัดการแข่งขัน และความเท่าเทียมกันของนักกีฬา ทำให้นักกีฬาทุกชาติที่มีความสามารถได้สร้างผลงานเชิงประจักษ์ให้กับสายตากองเชียร์ได้อย่างแท้จริง อันเป็นนโยบายหลักในการบริหารและพัฒนากีฬานี้ของท่านภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้การตัดสินกีฬาปันจักสีลัตเป็นไปแบบขาวสะอาด ไม่เหมือนกับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม”

“ในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาลาวที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทองในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ทางผู้จัดการทีมชาติลาวดีใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถคว้าเหรียญทองประเภทคู่ปันจักลีลาชายมาครอง พร้อมขอบคุณและชื่นชมระบบการตัดสินและระบบการจัดการแข่งขันของประเทศไทย ที่มีความยุติธรรม และนักกีฬาได้เหรียญทองเพราะความสามารถของตัวนักกีฬาเอง”

“ทัพปันจักสีลัตในกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ยังมีลุ้นเหรียญทองเพิ่มจากประเภทต่อสู้ เพราะฉะนั้น ทางสมาคมฯ มั่นใจว่าจะสามารถเก็บเหรียญทองได้อีกอย่างแน่นอน”