ฉะเชิงเทรา-ซุ้มด่านเก็บเงินบางปะกงถล่มหลังฝนตกหนัก

ฉะเชิงเทรา-ซุ้มด่านเก็บเงินบางปะกงถล่มหลังฝนตกหนัก


เวลาประมาณ 10.34 น. วันที่ 1 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเกิดพายุพัดทำให้หลังคาซุ้มด่านเก็บเงินทางด่วนถล่ม จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ต.ท่าสะอ้าน อ.บางปะกง จ. ฉะเชิงเทรา พบว่าซุ้มด่านเก็บเงินถล่มพังโค่นลงมาในช่องเก็นเงินที่ 1 หลังจากนั้นทางกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง รายงานอุบัติเหตุบนทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 โดยเนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ เป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บค่าผ่านทาง (Canupy) ตู้เก็บเงินที่ 1 และ 2 ไดัพังลงมา บริเวณด่านบางปะกง 2 ตำบลท่าสะอ้าน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา


จากการสอบถามนาย บุญเพิ่ม เรียงไธสง ผู้อำนวยการฝ่ายจัดเก็บเงินค่าผ่านทาง กล่าวว่า เนื่องจากฝนตกหนักลมแรงทำให้หลังคาร่วงลงมาตอนนี้กำลังให้ฝ่ายวิศวกรรมรวบรวมข้อมูลอยู่ เบื้องต้นได้ดำเนินการถอดหลังคาที่พังถล่มลงมาเพื่อจะได้กลับมาให้บริการประชาชนได้ตามปกติ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ในการรื้อถอน สำหรับโครงสร้างยืนยันว่าได้ตามมาตรฐานการก่อสร้าง ซึ่งต้องยอมรับว่าวันนี้ฝนตกแรงมากแต่ยังโชคดีที่ในระหว่างเกิดเหตุไม่มีพนักงานหรือประชาชนใช้บริการอยู่

และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจพื้นที่เกิดเหตุแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะนี้ได้เปิดช่องทางเพื่อให้ประชาชนใช้บริการ 1 ช่องทาง เพื่อป้องกันไม่ให้การจราจรติดขัดและรถสะสมในช่องทาง.