เลย-พบแล้ว!!ชาวบ้าน 2 ราย ที่เข้าป่าเก็บเห็ด ปลอดภัยทั้งคู่

พบชาวบ้านทั้ง 2 ออกจากป่า หลังหลงในป่าจากการเก็บเห็ดที่ อ.ด่านซ้าย

จากการนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 โดยนายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย รับแจ้งว่ามีประชาชน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เข้าป่าและหายไป จึงแจ้งไปยังนายพานเพชร โฮมประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย ฝ่ายปกครองป้องกัน จัดลังเจ้าหน้าที่และประชาชนกว่า 50 นาย วางแผน ประชุม วางแนวทางเข้าป่า เพื่อทำการค้นหาคนหายเข้าป่า ผู้เข้าไปประกอบด้วย นายสมพร ภิรมย์(ผู้หาย) อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 176 หมู่ ต.กกสะทอน และนางสาวเฉลียง อาวุธ (ผู้หาย) อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนฑา จ.สุราษฎร์ธานี (อาศัยอยู่บ้านหัวนา ม.10 ต.กกสะทอน เป็นเวลา 10 กว่าปี และไม่มีโรคประจำตัว)

ทั้ง 2 คนสูญหายไปในป่าพื้นที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย และหลานหญิงชาย อีก 2 คน เดินเข้าป่าหาเห็ดบริเวณป่าศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเลย (เกษตรที่สูง) บ้านหัวนา หมู่ 1 ต.กกสะทอน ซึ่งทั้งหมดไม่เคยชินเส้นทางในป่า เข้าไปในเขตป่า ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันเสาร์ เวลา 08.00 น.ของวันที่ 30 ก.ค.65

ในการนี้ ปกครองอำเภอด่านซ้าย, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาด่านซ้าย, ทหารพรานที่ 2101, ตชด.ที่ 247 อบต.กกสะทอน, ป่าไม้ และ ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ระดมสรรพกำลังและแบ่งชุดออกตามหา วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผลการค้นหาเบื้องต้นจุดที่พบรองเท้าบูท ของหญิงผู้สูญหายจากการสอบถามหลานสาวที่ออกมาจากป่าได้

ล่าสุดเวลา 18.00 น.ของวันเดียวกันนี้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย พบที่บ้านป่าลวก ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก โดยทั้งสองคนเดินเข้ามาในหมู่บ้านเอง อย่างปลอดภัยทั้ง 2 คน ตอนนี้ญาติกำลังติดต่อรับตัวกลับบ้านแล้ว

 

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย