เลย-ระดม จนท.กว่า 100 นาย ค้นหาตาหลงป่าสน อ.ภูเรือ

ระดม จนท.กว่า 100 นาย ค้นหาตาหลงป่าสน อ.ภูเรือ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค.65 นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ จ.เลย ได้แจ้งว่าว่า มีชาวบ้านเข้าไปหาเห็ดที่ป่าสนท้ายหมู่บ้านโคนผง หมู่ 9 ต.สานตม อ.ภูเรือ คือ นายอานนท์ วันทา อายุ 74 ปี ชาวบ้านโคนผง พลัดหลงกับญาติ เมื่อรับแจ้งระดม จนท.หาตามหาแต่ไม่พบตัว

จนมาวันนี้เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 ที่กองอำนวยการชั่วคราวศูนย์อำนวยการค้นหาคนหลงป่า โรงเรียนบ้านโคนผง ต.สานตม อ.ภูเรือ นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ ได้ประสานไปยัง ฝ่ายปกครอง อ.ภูเรือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเลย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ตชด.247 อุทยานแห่งชาติภูเรือ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ภูเรือ รพ.สต.สานตม อบต.สานตม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัยสว่างคีรีธรรม ระดม จนท.กว่า 100 นาย ระดมปูพรมหาไกลกว่า 4 กม. แต่ก็ยังไม่พบ จนต้องกลับมารวมตัววางแผนเพื่อค้นหาแนวจุดใหม่ ที่คาดว่านายอานนท์ วันทา ที่หายไปในป่า

จากการสอบถามนางสาวสุภาภรณ์ ทำเลดี อายุ 30 ปี ลูกสาวนายอานนท์ วันทา เล่าว่า เมื่อวานตนเองพร้อมพ่อและญาติรวม 4 คน เข้าไปหาเห็ดป่าที่ท้ายหมู่บ้านโค่นผง ช่วงเช้า จนกระทั่งก่อนเที่ยงพบว่าพ่อพลัดหลงป่าหายไป จึงออกตามหาจนถึงเย็นก็ไม่พบ จึงออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านระดมหาตอนค่ำก็ไม่พบ และมืดคำแล้วจึงยุติการค้นหา

นางสาวภูมารินทร์ คงเพียรธรรม นายอำเภอภูเรือ เปิดเผยว่า ได้ระดม จนท.หลายหน่วยงานกว่า 100 คน ปูพรมหาตั้งแต่ต้นทางไปยังจุดที่คาดว่าพลัดหลงลึกกว่า 4 กม. แต่ก็ยังไม่พบตัว จึงต้องมารวมตัววางแผนใหม่ ไปจุดที่ยังไม่เคยไปค้นหา โดยเบื้องต้นเมื่อวานสามารถติดต่อนายอานนท์ วันทา ทางมือถือได้ช่วงหัวค่ำ แต่นายอานนท์ ไม่ทราบพิกัดว่าอยู่จุดไหน และมีฝนตกหนัก แต่อย่างไรจะไม่ยุติค้นหาจนกว่าจะเจอตัว

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย