เลย-จนท. ระดมกำลัง ค้นหาชาวบ้านเข้าหาของป่าหาย 2 ราย

จนท.และชาวบ้านกว่า 50 คน ช่วยตามหาชาวบ้านที่เก็บของป่า และสูญหายไป 2 ราย

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.65 นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย รับแจ้งว่ามีประชาชน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เข้าป่าและหายไป จึงแจ้งไปยังนายพานเพชร โฮมประเสริฐ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย ฝ่ายปกครองป้องกัน จัดกำลังเจ้าหน้าที่และประชาชนกว่า 50 นาย วางแผน ประชุม วาวแนวทางเข้าป่า เพื่อทำการค้นหาคนหายเข้าป่าประกอบด้วย นายสมพร ภิรมย์ (ผู้หาย) อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 176 หมู่ ต.กกสะทอน และนางสาวเฉลียง อาวุธ (ผู้หาย) อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 88 หมู่ 3 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนฑา จ.สุราษฎร์ธานี อาศัยอยู่บ้านหัวนา ม.10 ต.กกสะทอน เป็นเวลา 10 กว่าปี และไม่มีโรคประจำตัว

ทั้ง 2 คน สูญหายไปในป่าพื้นที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้ายฯ และหลานหญิงชาย อีก 2 คน เดินเข้าป่าหาเห็ดบริเวณป่าศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเลย (เกษตรที่สูง) บ้านหัวนา หมู่ 1 ต.กกสะทอน ซึ่งทั้งหมดไม่เคยชินเส้นทางในป่า เข้าไปในเขตป่า ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันเสาร์ เวลา 08.00 น.ของวันที่ 30 ก.ค.65

จากการสอบถามหลายสาวที่ออกมาจากป่าได้เล่าว่า ทั้งหมดที่เข้าไปเก็บหาของป่าได้เดินแยกกับหลาน และหลานพากันเดินตามหาทั้ง 2 คนไม่เจอ จนกระทั่งวันที่ 30 ที่ผ่านมา สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ เวลา 16.31 น. ผู้ที่หายไปทั้ง 2 คน แจ้งกลับมาว่าอยู่ด้วยกันบริเวณตีนเขา มองเห็นเขาทิศตะวันตกแต่หาทางออกไม่เจอ จากนั้น ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้าน ได้ช่วยกันตามหาจนถึงเวลา 24.00 น. ไม่พบหรือได้ยินเสียงผู้สูญหาย แต่อย่างใด จึงได้ยกเลิกการค้นหาก่อน

ในการนี้ ปกครองอำเภอด่านซ้าย, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาด่านซ้าย, ทหารพรานที่ 2101, ตชด.ที่ 247 อบต.กกสะทอน, ป่าไม้ และผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ระดมสรรพกำลังและแบ่งชุดออกตามหา วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ผลการค้นหาเบื้องต้นจุดที่พบรองเท้าบูท ของหญิงผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบผู้สูญหาย ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย