เพชรบูรณ์-ส่องเลขเด็ด องค์พญานาค 2 ตน หลังชาวบ้านดวงเฮง มาขอพรแล้วถูกรางวัลที่3 ต่างนำผลไม้9อย่างมาแก้บน แต่ขณะทำพิธี จู่ๆ กลับลุกขึ้นร่ายรำ และลงไปนอนแหวกว่ายกับพื้น

เพชรบูรณ์-ส่องเลขเด็ด องค์พญานาค 2 ตน หลังชาวบ้านดวงเฮง มาขอพรแล้วถูกรางวัลที่3 ต่างนำผลไม้9อย่างมาแก้บน แต่ขณะทำพิธี จู่ๆ กลับลุกขึ้นร่ายรำ และลงไปนอนแหวกว่ายกับพื้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ทางเข้าวัดวังไทรทองวราราม หมู่ 7 ต.ซับเปิบ อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ องค์พญานาค ทั้ง 2 ตน ตั้งเด่นเป็นสง่า ขนาดความยาว กว่า 75 เมตร ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังช่วยกันจัดเตรียมผลไม้ 9 อย่าง ดอกไม้ ธูปเทียน พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ มาตั้งโต๊ะบูชา องค์พญานาค ทั้ง 2 ซึ่งมีนามว่า มังกรฟ้า กับ นาวิน หลังจากก่อนหน้านี้ ชาวบ้านรายหนึ่ง ได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร และพอกลับไปนอนที่บ้าน ได้ฝันเห็นองค์พญานาค มาดลบันดาลให้โชคลาภ พอตื่นเช้ามา จึงตั้งจิตอฐิษฐานขอพร และออกไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งพอประกาศผลรางวัล ปรากฎว่า ถูกหวยรางวัลที่3 จำนวน 1 ใบ และเลขหน้า3ตัว จำนวน 1 ใบ ได้เงินรางวัล ประมาณ 84,000 บาท


ในวันนี้ นางบุษบา ด้วงกระยอม อายุ56ปี ผู้ที่ถูกรางวัลที่3 จึงได้ชักชวนเพื่อนบ้าน นำผลไม้ 9 อย่าง และเครื่องเซ่นไหว้ มาทำพิธีแก้บนต่อองค์พญานาค ที่ดลบันดาลโชคลาภให้สมปรารถนา และในขณะเดียวกัน ก็ได้ร่วมกันจุดธูปเทียนเสี่ยงทาย เพื่อขอพร ให้ดลบันดาลโชคลาภในงวดต่อไป เพื่อหวังนำเงินมาร่วมทำบุญ ต่อเติมเสริมเกล็ดองค์พญานาคทั้งสอง ซึ่งทางวัดยังคงขาดทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง โดยเลขธูปเสี่ยงทาย ได้ปรากฎตัวเลขให้เห็นชัดเจน 362


และในขณะเดียวกัน ระหว่างทำพิธีอยู่นั้น นางบุษบา ก็ได้มีท่าทีเปลี่ยนไป พร้อมลุกขึ้นยืนหลับตา และร่ายรำ ต่อหน้าองค์พญานาค และจู่ๆ ก็ล้มลงไปนอนเหยียดยาวกลางลานปูน แหวกว่ายกับพื้น ก่อนแน่นิ่งไปพักหนึ่ง แล้วค่อยฟื้น จึงรีบหาน้ำมาให้ดื่มและนำไปนั่งพักผ่อน สร้างความตกอกตกใจ และสร้างความฮือฮาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก และต่างก็ไม่พลาด พากันเข้ามาสอบถาม และส่องดูเลขเด็ด ตอนที่องค์ลง ได้บอกออกไปว่า เป็นเลข 370 เตรียมนำไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง ตามความเชื่อต่อไป

จากการสอบถาม นางบุษบา ด้วงกระยอม อายุ56ปี เล่าว่า ตนนั้นมีโชค ถูกเลขรางวัลที่ 3 เลข 627 / 854 เลข 3 ตัวหน้า 159 วันนี้จึงเดินทางมาแก้บน ผลไม้ 9 อย่าง และได้ขอพรต่อ เพื่อให้ท่านได้ให้โชค ตอนนั้นซื้อก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ตอนที่มาไหว้เมื่อครั้งก่อนนั้นกลับบ้านไปตอนหลับได้ฝันเห็นพญานาค จึงได้ไปซื้อเลข ได้เงินรางวัลประมาณ 84,000 บาท

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว