มุกดาหาร -รวบ!! หนุ่ม พิจิตร ตระเวนลักทรัพย์ในมุกดาหาร ขยายผลพบของกลางหลายรายการ

มุกดาหาร -รวบ!! หนุ่ม พิจิตร ตระเวนลักทรัพย์ในมุกดาหาร ขยายผลพบของกลางหลายรายการ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหารได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ภายในวัดป่าศรัทธาธรรม ชุมชนคำหอย ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุจนทราบข้อมูลผู้ต้องสงสัยว่าชื่อ นายสัญชัย (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนต่างจังหวัดเข้ามาทำงานภายในและพักอาศัยในจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนทำการสืบสวนจนทราบที่อยู่ของนายสัญชัยฯ ว่าเป็นเขยอยู่ที่ บ.คำฮี จึงได้ติดตามต่อเนื่องไปจนพบรถต้องสงสัยตรงกับภาพรถที่ใช้ในการก่อเหตุที่ได้จากกล้องวงจรปิด จึงได้วางกำลังปิดล้อมพื้นที่จนพบตัวนายสัญชัยฯ

จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพบสิ่งของที่ตรงกับที่ได้ทำการลักไปจากวัดจริง จากนั้นได้ทำการตรวจค้นบ้านพบสิ่งของที่เคยมีผู้เสียหายแจ้งความไว้ในคดีก่อนหน้าอีกหลายรายการ ซึ่งนายสัญชัยฯ รับสารภาพว่าได้ทำการก่อเหตุลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้จับกุมตัวและทำการขยายผลที่ซุกซ่อนของต่อเนื่องจากบ้านพักของนายสัญชัยฯ ไปอีก 4 จุด พบสิ่งของอีกหลายรายการ จึงได้ทำการตรวจยึด และนำตัวนายสัญชัยฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งชุดสืบสวนจะได้ขยายผลคดีที่เคยก่อเหตุไว้ก่อนหน้า รวมถึงร้านที่รับซื้อสิ่งของต่างๆที่ได้มาจากการลักทรัพย์ต่อไป

สภ.เมืองมุกดาหาร ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนในการระวังป้องกันเหตุลักทรัพย์โดยการติดตั้งกล้องวงจรปิด และสำรวจทรัพย์สินที่มีค่า โดยขอให้เก็บไว้ในที่ปลอดภัยและหมั่นตรวจสอบสังเกตสิ่งผิดปกติบริเวณโดยรอบสถานที่อยู่อาศัยอยู่เสมอ และ สภ.เมืองมุกดาหารจะได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมเจ้าหน้าที่อาสา หมั่นตรวจตราในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยหากพบเห็นสิ่งผิดปกติสามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 หรือ สภ.เมืองมุกดาหาร 042611333 หรือเพิ่มเพื่อนในแอพพลิเคชัน Line หรือ Line OA , Facebook เพื่อติดตามข่าวสารและแจ้งเหตุด่วน เหตุร้ายได้ทุกช่องทาง
*******************************************

เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777