ชลบุรี-รองนายกเมืองพัทยาสั่งจัดระเบียบอาคารจอดรถศาลาว่าการเมืองพัทยา ข้าราชการ-ลูกจ้างต้องจอดในพื้นที่ที่กำหนด แบ่งที่จอดให้ประชาชนมาติดต่อราชการ

ชลบุรี-รองนายกเมืองพัทยาสั่งจัดระเบียบอาคารจอดรถศาลาว่าการเมืองพัทยา ข้าราชการ-ลูกจ้างต้องจอดในพื้นที่ที่กำหนด แบ่งที่จอดให้ประชาชนมาติดต่อราชการ

​วันที่ 22 ก.ค.65 นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ลวพื้นที่ตรวจสอบความเป็นระเบียบบริเวณที่จอดรถอาคาร 10 ชั้น ด้านหลังศาลาว่าการเมืองพัทยา หลังจากปัจจุบันได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่มาติดต่อราชการเป็นจำนวนมากว่าไม่สามารถนำรถมาจอดบริเวณลานจอดรถได้ ด้วยพบเห็นมีรถข้าราชการ ลูกจ้างของเมืองพัทยานำรถหน่วยงาน และส่วนตัวมาจอดค้างคืน หรือจอดทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร

​นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่าที่ผ่านมาเมืองพัทยาได้ตั้งงบประมาณไว้เพื่อก่อสร้างอาคารที่จอดรถขนาดความสูง 10 ชั้นซึ่งจอดรถได้ถึง 400 คันไว้บริการแก่ประชาชน แต่ปรากฏว่าปัจจุบันประชาชนจำนวนมากร้องเรียนว่าไม่สามารถนำรถจอดเพื่อติดต่อราชการได้ ด้วยมีรถขอหน่วยงานในสังกัดเมืองพัทยา และรถส่วนตัวจอดทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์

​กรณีดังกล่าวจากนี้ได้กำหนดพื้นที่จอดรถที่ชัดเจนขึ้น โดยในส่วนของข้าราชการและลูกจางให้สามารถจอดรถได้เฉพาะชั้น 1 A และตั้งแต่ชั้น 5 A ถึงชั้น 10 ส่วนประชาชนสามารถใช้พื้นที่จอดรถได้ในระหว่างชั้น 2 A ไปถึงชั้น 4 B ซึ่งมีพื้นที่รองรับการจอดรถได้จำนวน 120 คัน ทั้งนี้คาดว่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน ส่วนรถของข้าราชและลูกจ้างในสังกัดเมืองพัทยาหากยังฝ่าฝืนก็จะมีการนำรถยกมีย้ายรถออกและจะมีการลงโทษทางวินัยต่อไป

 

เก่ง ณ สงขลา – พัทยา ชลบุรี
081-449 1977