เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ตำบลนาเกาะ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์

เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ตำบลนาเกาะ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์


นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญถุงยังชีพพระราชทานในมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบให้ นางทองทิพย์ ยะแสน บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 5 ตำบลนาเกาะ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย คณะกรรมการ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสา เข้าร่วมในพิธี พร้อมมอบเงินและสิ่งของเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น


นายพรังษ์สรรค์ ตรีศูนย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกาะ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอัคคีภัยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 14.30 น. ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง โดยมีนางทองทิพย์ ยะแสน บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 5 ตำบลนาเกาะ อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเจ้าของบ้าน การระงับเหตุการณ์บรรเทาภัย รถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกาะจำนวน 2 คัน รถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเนิน จำนวน 1 คัน รถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลน้ำก้อ จำนวน 1 คัน

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น องค์การบริหารส่วนตำบลนาเกาะ มอบข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่ม ให้ครอบครัวผู้ประสบภัย และได้มีกำหนดประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชน ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2560 นายอำเภอหล่มเก่า มอบเงินสดช่วยเหลือผู้ประสบภัย กิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า มอบเงินสด 2,000 บาท พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้ครอบครัวผู้ประสบภัย กองพันทหารช่างที่ 8 กองพลทหารม้าที่ 1

มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลนาเกาะ มอบมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม เครื่องใช้ส่วนตัว ผ้าห่มนวมและเงินสดช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาเกาะ ร่วมกับ อสม. ในพื้นที่ มอบถุงยังชีพ น้ำดื่มและเงินสด ประชาชนในพื้นที่ มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่ม และเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวผู้ประสบภัย

ในโอกาสนี้ ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ผู้แทนรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ (ท) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนกองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายขุนผาเมือง ได้มอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

 

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์