จ.จันทบุรี นำประชาชนร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสวนป่า เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

จ.จันทบุรี นำประชาชนร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสวนป่า เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ ( 19 ก.ค.65 ) ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจันทบุรีบ้านทุ่งเพล ต.ฉมัน อ.มะขาม จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีจันทบุรี นำข้าราชการพลเรือน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหาร พนักงานส่วนท้องถิ่น จิตอาสา ๙๐๔ จิตอาสาพระราชทาน นักเรียน นักศึกษาร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสวนป่า เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565 โครงการจิตอาสา”พัฒนาสวนป่านายอำเภอเผียน”ภายใต้โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ซึ่งสวนป่านายอำเภอเผียน เป็นสวนป่าในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี(อพ.สธ.)

ซึ่งในอดีตเจ้าของพื้นที่เดิม นายเผียน อยู่รอด อดีตนายอำเภอมะขาม มอบให้แก่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจันทบุรี มีสภาพพื้นที่เป็นป่าดั้งเดิม จำนวน 30 ไร่ และมีต้นไม้ พรรณไม้ที่สำคัญเป็นจำนวนมาก เหมาะแก่การอนุรักษ์ปกปักพื้นที่ป่าธรรมชาติ เพื่อการอนุรักษ์พันธุกรรมดั้งเดิมในพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นการปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้แก่อนุชนรุ่นหลัง อันจะนำไปสู่การอนุรักษ์และใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ปักหมุดสแกนคิวอาร์โค้ด ต้นสมพงษ์ที่มีขนาดใหญ่ 13 คนโอบเพื่อเป็นการอนุรักษ์ และผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันกำจัดวัชพืชตลอดเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ และริมถนนที่เชื่อมต่อชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก