สพป.สงขลา เขต 2 ขับเคลื่อนเด็กไทยวิถีใหม่ อ่านออกเขียนได้ทุกคน

สพป.สงขลา เขต 2 ขับเคลื่อนเด็กไทยวิถีใหม่ อ่านออกเขียนได้ทุกคน

 


วันนี้ 19 ก.ค.65 ที่ ห้องประชุมโกเมน สพป.สงขลา เขต 2 นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 มอบให้นางพิมพ์พันธ์ เฮ่งประดิฐ ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผล เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการ การขับเคลื่อน นโยบายการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย มีจุดเน้น อ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ลายมือสวยยกชั้น ของ เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 และสนองนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เด็กไทยวิถีใหม่ อ่านออกเขียนได้ทุกคน มีเป้าหมาย นักเรียน ชั้น ป.1-3 อ่านออกเขียนได้ ชั้น ป.4-6 อ่านคล่องเขียนคล่อง ชั้น ม.1-6 มีสมรรถนะการอ่านชั้นสูง


สพป.สงขลา เขต 2 ให้ความสำคัญกับนโยบายดังกล่าว ได้เร่งรัดให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ตามเป้าหมายโดยเฉพาะห้วงเวลาการเปิดเรียนออนไซด์ของสถานศึกษาหลังการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง การขับเคลื่อนครั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการฯเพื่อเตรียมดำเนินการ ตั้งแต่ต้นจนจบการดำเนินการโครงการนโยบายการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทย


และจะจัดอบรม ในวันที่ 24 ก.ค.65 ผ่านออนไลน์ แก่ครูที่สอนภาษาไทย มีความรู้ ทักษะ เกี่ยวกับการกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อปัญหาการอ่าน และการเขียนภาษาไทยของนักเรียน และขับเคลื่อนการดำเนินการนโยบาย เด็กไทยวิถีใหม่ อ่านออกเขียนได้ทุกคนขับเคลื่อน สอดรับกับ จุดเน้น อ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น ลายมือสวยยกชั้น ของ เขตพื้นที่ฯ โดยมีวิทยากรมืออาชีพให้ความรู้ โดยมีวิทยากรมากความสามารถ มีนางนฤมล จันทสโร และนางปัทมพร สุวรรณจำรูญ จากโรงเรียนบ้านโคกพะยอม อำเภอคลองหอยโข่ง และได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.เชิดชัย อุดมพันธ์ อ.จาก ม.สงขลานคริน วิทยาเขตปัตตานี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา