กกท.ชูทัพไทยทูตกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย

กกท.ชูทัพไทยทูตกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ชูทัพนักกีฬาไทยเป็น “ทูตกีฬา” ในศึก “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย ขอให้นักกีฬาไม่กดดันตัวเอง เล่นแบบผ่อนคลาย มั่นใจ มวยไทย, ยูยิตสู ไม่เป็นรองใคร สู้ได้ทุกชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางไปเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์ 2022” ที่ เมืองเบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกีฬา และสนับสนุนการถ่ายทอดสด การทำประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างกระแสผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” จำนวน 9 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาทางอากาศ, ยูยิตสู, เปตอง, ซูโม่, บิลเลียดสปอร์ต, มวยไทย, วูซู, เอ็กซ์ตรีม และ ฟลอร์บอล รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 32 คน สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬาช่อง T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน

ผู้ว่าการ กกท.ได้มอบกระเช้าผลไม้เป็นให้กำลังใจนักกีฬามวยไทย, ยูยิตสู และสนุกเกอร์ โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้บริหาร กกท. ร่วมให้กำลังใจ ที่ ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย โรงแรม Hyatt Place Birmingham/Inverness Birmingham,United States of America

พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ในการแข่งขัน “เวิลด์เกมส์ 2022” ครั้งนี้ อยากให้นักกีฬาทุกคนทำผลงานให้เต็มที่ แข่งขันด้วยความผ่อนคลาย ไม่กดดันตัวเอง โดยเฉพาะกีฬาต่อสู้ ทั้งมวยไทย และยูยิตสู ซึ่งเราไม่ได้เป็นรองใคร สู้เขาได้แน่นอน ทั้งเรื่องของความพร้อมด้านจิตใจ และความแข็งแกร่งนั้นมีความสำคัญมาก โดยการแข่งขันครั้งนี้มีการถ่ายทอดสดกลับเมืองไทยให้แฟนกีฬาที่รอชมและให้กำลังใจอยู่เป็นจำนวนมาก ทุกคนจึงต้องแข่งขันอย่างมีสมาธิ เล่นแบบมีความสุข ไม่กดดันตัวเอง มีสมาธิ เมื่อเราทำเต็มที่แล้ว คนไทยที่ชมอยู่ทางช่อง T Sports 7 ก็มีความสุข แพ้หรือชนะไม่เป็นไร คนไทยอยากเห็นคนไทยด้วยกันเองทำหน้าที่อย่างเต็มที่

“สิ่งที่สำคัญกว่าผลแพ้ชนะ คือ เราสามารถใช้กีฬาสื่อสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยได้ เราสามารถเป็นมิตรกับเพื่อนนักกีฬาทุกคน เราเผยแพร่ความเป็นไทย ด้วยการมีอัธยาศัยที่ดี มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีรอยยิ้มให้กับทุกคน ถือเป็นภาพลักษณ์ที่ดีมากให้กับประเทศไทย เราต้องช่วยกันเผยแพร่ในจุดนี้ด้วย ในฐานะทูตการกีฬา และขอให้นักกีฬาทุกคนทำให้เต็มที่ กกท.พร้อมจะตามไปเชียร์และให้กำลังใจในทุกการแข่งขัน”

การแข่งขันสกีน้ำและเวคบอร์ด ที่โอ๊ค เมาท์เทน สเตรท พาร์ค ประเภทเวคบอร์ด ฟรีสไตล์ ชาย มีนักกีฬา 15 คน จาก 15 ชาติ แบ่งการแข่งขันรอบคัดเลือก ออกเป็น 3 ฮีท ๆ ละ 5 คน “บอม” ปฏิวัติ แจ่มจันทร์ นักกีฬาเวคบอร์ดดีกรีแชมป์ซีเกมส์ วัย 33 ปี ลงแข่งขัน ฮีทที่ 1 ร่วมกับนักกีฬาอีก 4 ชาติ คือ อิตาลี, ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา และลัตเวีย ผลปรากฏว่า ปฏิวัติ ที่ก่อนหน้านี้มีอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก ทำได้ 39.89 คะแนน จบอันดับที่ 4 ของฮีท ต้องไปแข่งขันคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อเข้ารอบชิงเหรียญต่อไป