ลำปาง-ประชาชนมีปัญหา​ เหล่าทหารกล้ารุดช่วยเหลือในทันที ศบภ.มทบ.32 นำทหารจิตอาสา ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ประสบภัย

ลำปาง-ประชาชนมีปัญหา​ เหล่าทหารกล้ารุดช่วยเหลือในทันที ศบภ.มทบ.32 นำทหารจิตอาสา ช่วยแบ่งเบาภาระผู้ประสบภัย

ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงคืนของวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ติดต่อกันจนถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง รวมไปถึงพื้นที่ทำการเกษตรด้วย ในพื้นที่ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง โดยมณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและประสานงานกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ในการนี้เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพลจิตอาสา ชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 12 นาย จากกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 เข้าไปช่วยเหลือประชาชนบ้านทุ่งกล้วยใต้ เนื่องจากในห้วงเช้ามีฝนตกหนัก ทำให้น้ำในลำห้วยไหลระบายไม่ทัน ไหลเอ่อท่วมนองบ้านของชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านทุ่งกล้วย ณ บ้านทุ่งกล้วยใต้ ตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


ทั้งนี้หากระดับน้ำลดแล้ว หน่วยพร้อมจัดกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือด้วยการช่วยล้างทำความสะอาดตามลำดับต่อไป สร้างความดีใจ อบอุ่นใจเกิดขึ้นแก่ประชาชน ที่มีทหารเข้ามาร่วมดูแลและคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน “ฝนตกหนักมักนำพา ให้ปวงประชาลำบาก ทหารร่วมอาสาขจัดความทุกข์ยาก ด้วยใจห่วงใยที่มีมากทันที”

#ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส#มทบ.32

 

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน