ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมงานอุปสมบทหลานเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี ชาวบ้านร่วมงานอุปสมบทหลานเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น.ที่วัดบางเตยกลาง ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายพงศกร งอกงามหรือน้องไกด์ ซึ่งเป็นหลานเจ้าอาวาสวัดบางเตยกลาง ได้เข้าอุปสมบทโดยมีนายทวี(เล็ก)งอกงาม ตา นางสงัด ผลมะม่วง ยาย นางสาวสายทอง งอกงาม มารดา นางสาวสกุลทิพย์ งอกงาม น้า นายสกล งอกงาม น้า ร่วมกันเป็นประธานอุปสมบทนายพงศกร งอกงาม หรือน้องไกด์มีพระสุทธิธีราจารย์(พระอาจารย์อนงค์) เจ้าคณะตำบลกระแชง บ้านปทุม เจ้าอาวาสวัดบางเตยกลางเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ส่วนบรรยากาศพิธีงานอุปสมบท ก่อนพิธีเริ่มได้มีประชาชนในเขตพื้นที่ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่บริเวณสถานที่จัดวัดบางเตยกลาง และได้มีทางเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลบางเตย เข้ามาตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ พี่น้องประชาชนที่เข้ามาร่วมงานกันอย่างเคร่งครัดตามกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ส่วนบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้านนางสาวสายทอง งอกงาม(มารดา)นาคไกด์ ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณพี่น้องชาวตำบลบางเตยและใกล้เคียงที่มาร่วมงานอุปสมบทนายพงศกรงอกงาม หรือน้องไกด์ ที่ได้เข้าที่เข้าอุปสมบทในวันนี้ส่วนกำหนดการ


ดังนี้ เมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.มีพิธีรับนาคและปลงผมนาค และเวลา ๑๒.๐๐ น.พิธีทำขวัญนาคและเวลา ๑๗.๐๐ น.ร่วมรับประทานอาหาร(โต๊ะจีน)และเมื่อเวลา ๒๑.๐๐ น.นำนาคเข้าอุปสมบทนอกจากนี้ในบริเวณสถานที่จัดงานได้มีการประดับไฟรอบบริเวณงานอย่างสวยงาม
และนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทางวัดบางเตยกลางได้มีพิธีบวชตอนกลางคืน และในช่วงเย็นอยากจะขอเรียนเชิญพี่น้องทั้งใกล้และไกลขอเชิญร่วมรับประทานอาหาร(โต๊ะจีน)หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วขอเรียนเชิญเข้าร่วมพิธีอุปสมบท สุดท้ายนี้ กรรมใดที่ผู้อุปสมบทได้ล่วงเกินท่านด้วยกายกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ขอได้โปรดอโหสิกรรมนั้นให้แก่ผู้อุปสมบทด้วยเถิด

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน