ลำปาง-ผบ.มทบ.32 ร่วมบรรเทาทุกข์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ อย่างต่อเนื่อง

ลำปาง-ผบ.มทบ.32 ร่วมบรรเทาทุกข์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ยากไร้ อย่างต่อเนื่อง

https://youtu.be/1xFE04TPiis

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย พันเอกพันธดนย์ ทวีคำ ,วิทยากรจิตอาสา 904 จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32, พันเอก อณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี/แพทย์จิตอาสาพระราชทาน และอสม.บ้านปงวัง ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แม่เมาะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเพื่อช่วยเป็นแรงกำลังใจบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งประกอบไปด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของ อุปโภค บริโภค และน้ำดื่มสะอาด ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้และว่างงาน จำนวน 5 ครัวเรือน ดังนี้

รายชื่อ​ผู้ยากไร้/ผู้สูงอายุ

1.นายอุ่น​ ฝั้นสืบ​ บ้านเลขที่​ 112/2​ บ้านปงวัง​ ม.6​ ต.พิชัย​ อ.เมือง​ลำปาง​ จ.ลำปาง​อายุ​ 70​ ปี
2.น.ส.สมพร ฝั้นสืบ​ บ้านเลขที่​ 112​ บ้านปงวัง​ ม.6​ ต.พิชัย​ อ.เมือง​ลำปาง​ จ.ลำปาง​ อายุ​ 60​ ปี
3.นางคำผง​ จันทร์​เนตร​ บ้านเลขที่​ 112/3​บ้านปงวัง​ ม.6​ ต.พิชัย​ อ.เมือง​ลำปาง​ จ.ลำปาง​ อายุ​ 60​ ปี
4.นายแก้ว​ อินต๊ะจันทร์​ บ้านเลขที่​ 25​ บ้านปงวัง​ ม.6​ ต.พิชัย​ อ.เมือง​ลำปาง​ จ.ลำปาง​ อายุ​ 60​ ปี
5.นางอำพรรณ​ ฟูใจ​ บ้านเลขที่​ 5/1​ บ้านปงวัง​ ม.6​ ต.พิชัย​ อ.เมือง​ลำปาง​ จ.ลำปาง​ อายุ​ 54 ปี

นอกจากสิ่งของต่างๆที่มอบให้แล้ว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดชุดแพทย์เดินเท้าจากโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ในการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กลุ่มเปราะบางดังกล่าว พร้อมแนะนำการดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคที่มักเกิดขึ้นตามฤดูกาล เช่นไข้หวัดและไข้เลือดออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างการรับรู้การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัดและการเข้ารับวัคซีนป้องกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยและสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเองและสังคม

โดยพี่น้องประชาชนที่ได้รับต่างรู้สึกดีใจและซาบซึ้ง ที่หน่วยทหารในพื้นที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน และนำถุงยังชีพจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย แม่เมาะ เข้ามามอบให้แก่ผู้เดือดร้อน ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แม่เมาะ ยังคงช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และเพื่อเป็นแรงกำลังใจช่วยบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 โดยเฉพาะครัวเรือนผู้สูงอายุ คนชรา ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการด้อยโอกาส ในนามของพี่น้องประชาชน ขอขอบคุณผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แม่เมาะ เป็นอย่างมาก ที่สร้างความสุขและรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทุกส่วนพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ#มทบ.32 และกฟผ.แม่เมาะ ร่วมสู้วิกฤต COVID-19

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน