ลำพูน – อบจ.ลำพูน เข้าร่วมการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับชาติ ครั้งที่ 6

อบจ.ลำพูน เข้าร่วมการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับชาติ ครั้งที่ 6 “ท้องถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทุกชีวิต” พร้อมรับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ที่เป็นต้นแบบในการนำระบบ D1669

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลำพูน โดยนายอนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายวิทยา สะคำปัน รองนายกฯ นำคณะผู้ปฏิบัติการในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ลำพูน เข้าร่วมการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ระดับชาติ ครั้งที่ 6 “ท้องถิ่นร่วมใจ ปลอดภัยทุกชีวิต” ที่จัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เลขที่ 222 หมู่ 2 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง และขึ้นรับโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ สำหรับองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ที่เป็นต้นแบบในการนำระบบโครงการพัฒนาศูนย์รับเรื่องและจ่ายงานฉุกเฉินการแพทย์ให้เป็นระบบดิจิทัล หรือ D1669 มาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพลดอัตราการสูญเสียในบริการการแพทย์ฉุกเฉิน

โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย(รมช.มท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับชาติ ครั้งที่ 6 พร้อมด้วย เรืออากาศเอก นายแพทย์ อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ , หัวหน้าส่วนราชการ , ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ถ่ายทอดวิธีการ ขั้นตอนในการกู้ชีพกู้ภัย เพื่อเป็นเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และลดโอกาสการเสียชีวิตของผู้ป่วยในนาทีวิกฤติ ต่อไป

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน