หมอนวดแผนไทย ปีนสอยมะม่วงพลัดตกเสียชีวิต

หมอนวดแผนไทย ปีนสอยมะม่วงพลัดตกเสียชีวิต

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 ก.ค.65 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสตกจากที่สูง (ต้นมะม่วง) บริเวณบ้านเลขที่ 44/13 ม.6 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพ โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา และลูกข่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณใต้ต้นมะม่วง ภายในบ้านพบร่างหญิงสาวนอนหมดสติอยู่บนพื้นดินใต้ต้นมะม่วง ทราบชื่อ นางสาววีรติ สุดใจ อายุ 55 ปี อาชีพหมอนวดแผนไทย บาดเจ็บปวดหลัง และบริเวณซี่โครง มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทาง นางสาววีรติ เกิดอาการหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงทำ CPR แล้วให้รถพยาบาลกู้ชีพฯ เปลี่ยนถ่ายตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์รักษาเป็นการด่วน ซึ่งต่อมาได้รับรายงานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาล


จากการสอบสวน นางสมพิศ ก้อนพรหม อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุทราบว่า เมื่อช่วงเย็น นางสาววีรติ ได้เข้ามาขอเก็บมะม่วงที่บ้านและตนเองได้อนุญาตให้เก็บได้ นางสาววีรติ ได้นำขวดน้ำอัดลมขนาด 1.25 ลิตร มาตัดทำเป็นตะกร้อสอยมะม่วง แล้วขอให้คุณลุงช่วยมัดเชือกติดกับไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร จากนั้น นางสาววีรติ ได้ปีนขึ้นไปเก็บมะม่วงบนกิ่งมะม่วงที่มีความสูง ประมาณ 8 เมตรแล้วพลัดตกลงมากองอยู่ที่พื้น โดยไม่มีใครเห็น จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาบอกว่า นางสาววีรติ ตกต้นมะม่วงนอนหมดสติ จึงออกมาดูและมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาให้การช่วยเหลือดังกล่าว
ซึ่งหลังจากทางญาติทราบว่านางสาววีรติ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำร่างไปบำเพ็ญกุศล ทางศาสนาต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645