ฤทธิ์กัญชา หนุ่มปราจีน ดูดกัญชา เมาจัดหายใจไม่ออกกู้ภัยฯ ช่วยวุ่น

ฤทธิ์กัญชา หนุ่มปราจีน ดูดกัญชา เมาจัดหายใจไม่ออกกู้ภัยฯ ช่วยวุ่น

 


เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุจากนักท่องเที่ยวว่า มีบุคคลเมากัญชา แล้วหายใจไม่ออก เหตุเกิดบริเวณชายหาดพัทยา ด้านหน้าสภ.เมืองพัทยา หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบ นายเสกสรร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี อยู่ในอาการมึนเมา เล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีฟังว่า ตนเองเคยสูบกัญชามาเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็ไม่เคยคิดสูบอีกเลย กระทั่งเห็นว่าได้มีประกาศปลดล็อคจาก พ.ร.บ.ยาเสพติดแล้ว มีคนขายกันอย่างเสรี จึงนึกอยากลองซื้อแบบพันลำมาสูบดู เมื่อสูบไปได้เพียงครึ่งมวนเท่านั้น ก็มีอาการเมา แน่นหน้าอกหายใจไม่ออก จึงร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนมีคนไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยประสานส่งโรงพยาบาล ดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยว ที่มานั่งพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาดเป็นอย่างมาก ส่วนตัวผู้สูบนั้น ได้ส่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา อยู่ในการดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด
ซึ่งทางเจ้าหน้า ที่ยังฝากเตือนประชาชน ที่ไม่เคยสูบมาก่อนให้หลีกเลี่ยง เพื่อความปลอดภัยที่เกิดจากอาการมึนเมา รวมถึงผู้ที่มีโรคประจำตัว อาจได้รับอันตรายได้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645