กาฬสินธุ์-ชาวพุทธกาฬสินธุ์ร่วมเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธมุนีบารมีนาคราช

พุทธศาสนิกชน สายบุญ 3 จังหวัด กาฬสินธุ์-นครราชสีมา-อุดรธานี และผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ร่วมพิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธมุนีบารมีนาคราช 3 องค์ เพื่อต่อยอดบวรพระพุทธศาสนา และเพื่อกราบไหว้บูชา เป็นที่พึ่งทางใจให้กับผู้เลื่อมใสศรัทธา พร้อมน้อมจิตอธิษฐานให้สังคมไทยก้าวข้ามวิกฤติโรคภัยและภัยธรรมชาติ ในยุคน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่วัดบ้านโคกเพ็ด ต.กุดจอก อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พระครูเกษม ปทุมมาภรณ์ เจ้าคณะตำบลกุดจอก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมศักดิ์ เสาร์ทองหลาง นายก อบต.กุดจอก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธมุนีบารมีนาคราช 3 องค์ โดยมีนายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชน ในเขต จ.นครราชสีมา จ.กาฬสินธุ์ จ.อุดรธานี และใกล้เคียง รวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วประเทศ ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียง และด้วยความเลื่อมใสศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา


นายสมศักดิ์ เสาร์ทองหลาง นายก อบต กุดจอก กล่าวว่า เนื่องจากวัดบ้านโคกเพ็ด หรือวัดแถว อ.บัวใหญ่ ยังไม่มีลานธรรม และพระประธานประดิษฐานในลานธรรม เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาในวาระโอกาสต่างๆ จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการวัด ชาวบ้าน ศิษยานุศิษย์พระครูเกษม ปทุมมาภรณ์ เจ้าคณะตำบลกุดจอก ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย สร้างองค์หลวงพ่อพระพุทธมุนี บารมีนาคราช เพื่อประดิษฐานที่ลานธรรมจำนวน 3 องค์ แต่ละองค์ขนาดหน้าตัก 2.10 เมตร โดยวันนี้ประกอบพิธีเททองหล่อองค์ที่ 1, พรุ่งนี้วันที่ 2 เททองหล่อองค์ที่ 2 และวันที่ 3 เททองหล่อองค์ที่ 3 ทั้งนี้ ทุกคนที่มาร่วมทำบุญและร่วมพิธีมี เชื่อว่า ด้วยแรงศรัทธาในหลวงพ่อพระพุทธมุนี บารมีนาคราช จะสร้างความสงบสุขร่มเย็น และเสริมเมตตาบารมี แก่ผู้มากราบไหว้บูชา

ด้านนายกอบโชคชีพ โพธิ์สอน รองประธานสภา อบต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นศาสนาประจำชาติไทย พอทราบข่าวว่าทางวัดบ้านโคกเพ็ด ประกอบพิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระพุทธมุนี บารมีนาคราช จึงได้ร่วมกับคณะศรัทธา และนางรำจาก ต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์ มาร่วมพิธีรำบวงสรวงเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ในพิธีเททองหล่อครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่มาร่วมพิธีนอกจากจะถวายปัจจัยทำบุญ เป็นการต่อยอดพระพุทธศาสนาแล้ว ยังพร้อมในกันน้อมจิตอธิษฐาน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย ปกป้องคุ้มครอง บันดาลความร่มเย็นเป็นสุข เกิดความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว สังคมไทยก้าวข้ามวิกฤติโรคภัยและภัยธรรมชาติต่างๆโดยเฉพาะในยุคน้ำมันแพง ค่าครองชีพสูง ที่ทุกคนกำลังเผชิญอยู่