สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม นำจิตอาสาทำความสะอาดโรงพยาบาลสนามอัมพวาร่วมใจพร้อมส่งคืนอาคาร เน้นย้ำให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เร่งเข้ารับวัคซีน

สมุทรสงคราม-ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม นำจิตอาสาทำความสะอาดโรงพยาบาลสนามอัมพวาร่วมใจพร้อมส่งคืนอาคาร เน้นย้ำให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เร่งเข้ารับวัคซีน

ที่บริเวณโรงพยาบาลสนามอัมพวาร่วมใจ ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยพันเอกจิระโรจน์ กองวารี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายสันชัย พัฒนะวิชัย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดและ นางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นายอำเภออัมพวาและจิตอาสาอำเภออัมพวา กว่า 100 คน ร่วมกันทำความสะอาดอุปกรณ์ในโรงพยาสนามทั้งหมดให้มีความความสะอาดและปลอดภัย ซึ่งได้รื้อถอนเตียงนอน และฟูกนอน จำนวน 500 ชุด อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมขนย้ายลำเลียงส่งคืนให้แก่หน่วยงานทั้งภาครัฐและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ให้การสนับสนุนจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสงคราม มีมติเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เห็นชอบให้ปิดโรงพยาบาลสนามอัมพวาร่วมใจและโรงพยาบาลสนาม/ศูนย์พักคอยทุกแห่งในจังหวัดสมุทรสงคราม ทั้งนี้อาคารที่ใช้เป็นโรงพยาบาลอัมพวาร่วมใจแห่งนี้ เป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ที่อนุญาตให้จังหวัดสมุทรสงคราม เข้ามาจัดสร้างเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ขนาด 500 เตียง ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดสมุทรสงคราม มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ลดลง อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ จึงได้นำจิตอาสามาร่วมกันทำความสะอาดสถานที่ส่งคืนธนาคารไทยพาณิชย์ และจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่เป็นครุภัณฑ์จัดส่งต้นสังกัด ส่วนอุปกรณ์ที่รับบริจาคมาได้มอบหมายให้ทางที่ว่าการอำเภออัมพวา ดำเนินการรวบรวมจัดทำบัญชีและมอบให้กับองค์กร หรือครอบครัวที่เปราะบางต่อไป


นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะเบาบางลงแต่ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพตนเอง หากอยู่ในสถานที่จำนวนคนหนาแน่นไม่ควรถอดหน้ากากอนามัย หากใครยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้เร่งดำเนินการตามสถานพยาบาลที่ให้บริการโดยเร็ว

กวีชัย/สมุทรสงคราม