เชียงใหม่-เปิดโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอล (ภาคเหนือ)” The match football clinic”

เชียงใหม่-เปิดโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอล (ภาคเหนือ)” The match football clinic”

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น.นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอลสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ท และสโมสรลิเวอร์พูล โดยมีนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของการจัดกิจกรรมโครงการฯ พร้อมด้วยนายชัยพร แก้ววิวัฒน์  เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 5 กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้บริหารสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกสมาคมกีฬา กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด น้องๆ นักกีฬา แขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดกิจกรรม

 

นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และโดยเฉพาะ อย่างยิ่งประเทศไทย จะเห็นได้จากมีชมรม สโมสร หน่วยงาน จะมีกิจกรรมฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และมีการส่งเสริมตั้งแต่ระดับรากหญ้าจนถึงอาชีพ เราจะเห็นกระแสความนิยมได้จากมีแฟนคลับ กองเชียร์และผู้ชมจำนวนมาก มีการติดตามข่าวสาร และเชียร์ทั้งการแข่งขันภายในประเทศ และต่างประเทศ ความนิยมในกีฬาฟุตบอล จึงเกิดแฟนคลับ ของสโมสรกีฬาต่างประเทศ

การจัดกิจกรรมในวันนี้ ได้เชิญนักฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ท และลิเวอร์พูลมาร่วมเป็นวิทยากร จึงสามารถดึงดูด และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่น้องๆ เยาวชนที่นิยมการเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดี เป็นการสร้างโอกาสให้สัมผัสกับนักฟุตบอล สโมสรในดวงใจได้อีก มีน้องๆ เยาวชนมาจากจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ 15 จังหวัดมาร่วมกิจกรรมถึง 300 คน และทราบว่ากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มีการจัดกิจกรรมนี้ทั่วทุกภาคของประเทศอีกด้วย

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่ากองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้เกียรติจังหวัดเชียงใหม่ โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ในการเป็นจังหวัดที่จัดโครงการโปรแกรมคลินิกฟุตบอล(ภาคเหนือ) “โครงการ The match football clinic” โดยนำผู้เล่นระดับตำนานของสโมสรระดับโลกได้แก่ มิสเตอร์ ยอห์น อาร์เน ริเซ่ สุดยอดตำนานจาก สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล มาร่วมลงสนามถ่ายทอดทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนอย่างใกล้ชิด

เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนชาย และหญิงในการเข้าถึงกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลระดับโลก เพื่อเป็นเวทีสำหรับให้เยาวชนมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่เป็นรูปแบบการแข่งขันที่มีมาตรฐานและส่งเสริมให้เยาวชน นักกีฬาได้รับทักษะ เรียนรู้เทคนิคและความรู้มาตรฐานกีฬาฟุตบอลในระดับนานาชาติ เพื่อพัฒนาทักษะตนเองสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยอีกด้วย

 

พัฒนชัย/เชียงใหม่