สมุทรสงคราม-กินปลาทูดูวาฬบรูด้าที่สมุทรสงครามคึกคักนักท่องเที่ยวมาจองเรือดูวาฬบรูด้าจองเต็มหมดแล้วเดือน มิถุนายนและกรกฎาคม

สมุทรสงคราม-กินปลาทูดูวาฬบรูด้าที่สมุทรสงครามคึกคักนักท่องเที่ยวมาจองเรือดูวาฬบรูด้าจองเต็มหมดแล้วเดือน มิถุนายนและกรกฎาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สมุทรสงครามหลังจากที่เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเล กินปลาทูดูวาฬบรูด้า ปรากฏว่า ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก โดยในเดือน มิถุนายนและกรกฎาคม ได้ถูกนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติจองเต็มหมดแล้ว โดยนายปริญญา ผดุงถิ่น ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวดูวาฬบรูด้าเปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีการปิดอ่าวทำให้บริเวณปากอ่าวแม่กลอง อุดมสมบูรณ์ไปด้วยปลาเล็กปลาน้อยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอาหารโปรดของวาฬบรูด้าทำให้ฝูง วาฬบรูด้า มาหากินในบริเวณนี้จำนวนมากนอกจากนั้น ยังมีวาฬบรูด้าแม่ลูก ที่มันพาลูกมันออกหาอาหารกินด้วยซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก ที่แม่ปลาว่ายไปทางไหนลูก จะตามว่ายไปติดๆ

ขณะที่แม่วาฬบรูด้าตั้งตัวตรงอ้าปากก็จะเห็นปลาเล็กปลาน้อยอยู่ในปากของมันพร้อมกับลูกวาฬบรูด้าาจะหากินอยู่ใกล้ๆกับแม่ของมันภาพที่เห็น ทำให้นักท่องเที่ยวอดใจไม่อยู่ต้องส่งเสียงกรี๊ดกันลั่นบนเรือ แล้วจะมี เห็นวาฬบรูด้ามาว่ายน้ำอยู่ข้างเรือ ก็ยิ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว เดินทางมาจากชายฝั่งก่วา1 ชั่วโมง บอกว่าการมาดูวาฬบรูด้า ที่ปากอ่าวแม่กลองสมุทรสงคราม คุ้มค่ามากกับการที่มาดูวิถีชีวิตของวาฬบรูด้าที่พาลูกมันออกมาหากินอยู่หลายตัว เพราะบริเวณปากอ่าวแม่กลองตอนหอยหลอดนี้มีปลาเล็กปลาน้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก คงเป็นแหล่งหากินของวาฬบรูด้าได้ไปอีกนานเลยทีเดียว