ขอนแก่น-ททท. ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนเที่ยวข้ามถิ่น กินข้ามภาค ไปกับงาน Amazing Thai Fruits อเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”

 


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์จันทร์ตระกูลผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดโครงการเที่ยวข้ามถิ่นกินข้ามภาคกิจกรรม Amazing Thai Fruits งานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น นำเสนอผลผลิตและสินค้าเด่นในจังหวัดมานำเสนอข้ามภาค เพื่อเน้นการจำหน่ายสินค้าผลไม้ตะวันออก สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าให้เกิดความแปลกใหม่ ผลักดันและยกระดับการท่องเที่ยว ต่อยอดสินค้าไปสู่ภาคต่าง ๆ กัน

โดยมี น.ส.ธนวัน กาสี ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น ,ดร.สุรสิทธิ์ สิงห์หลง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น, นายบุญฤทธิ์ พาณิชย์รุ่งเรือง รองนายกเทศมนตีเทศบาลนครขอนแก่น,นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น,นางปราณี ธีรภานุ นายกสมาคมแม่ดีเด่น จ.ขอนแก่น,น.ส.นิสา ชาภู่พวง ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนสภาอุตสาหกรรม และตัวแทนหอการค้าจังหวัดขอนแก่น สื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น และพี่น้องประชาชน ร่วมงานอย่างคับคั่ง


น.ส.ธนวัน กาสี ผอ.ททท.สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผุดไอเดียดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวข้ามภาค ทานอาหารข้ามถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดให้คึกคักมากขึ้น นำเสนอสินค้าที่เป็นจุดเด่นของประเทศไทย เช่นอาหารไทย ผลไม้ไทย ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ทยอยกลับเข้าประเทศจากการโครงการ Test & Go จะทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี


น.ส.ธนวัน กล่าวอีกว่าช่วงเดือน พ.ค. – ส.ค. ของทุกปี ประเทศไทยจะมีผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้ผู้ประกอบการ และเกษตรกร สามารถนำผลผลิตออกมาจำหน่าย ทำให้มีช่องทางการตลาดรองรับผลผลิตที่จะออกสู่ตลาด สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ผู้บริโภคได้ซื้อผลไม้ที่สดและมีคุณภาพดี สร้างการรับรู้และกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดภาคตะวันออก เช่น การท่องเที่ยวเชิงเกษตร การทานผลไม้ในสวน หรือการไหว้พระขอพรในจังหวัดที่จัดงาน และมีแนวโน้มว่าจะมีนักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้น


น.ส.ธนวัน กล่าวด้วยว่ากิจกรรม “Amazing Thai Fruits” นำเสนอผลผลิตและสินค้าเด่นในจังหวัดมานำเสนอข้ามภาค เพื่อเน้นการจำหน่ายสินค้าผลไม้ตะวันออก สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าให้เกิดความแปลกใหม่ ผลักดันและยกระดับการท่องเที่ยว ต่อยอดสินค้าไปสู่ภาคต่าง ๆ กัน โดยนำเสนอผลไม้ไทยในรูปแบบ Buffet ผลไม้ อิ่มได้ไม่อั้น พร้อมทั้งดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยในงานจะมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า และจำหน่ายแพ็คเกจทัวร์ไหว้พระในจังหวัดขอนแก่น และการจัดทัวร์ทานผลไม้สดจากสวน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทองนาทีถูก รับชมดนตรีสดจากศิลปินที่มีชื่อเสียงได้ทุกวัน อาทิ มนต์แคน แก่นคูณ ตรี ชัยณรงค์ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน ก้านตอง ทุ่งเงิน และเต๋า ภูศิลป์ ตั้งแต่วันที่ 15 – 19 มิถุนายน 2565  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น.