เพชรบูรณ์-จัดประชุมคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

เพชรบูรณ์-จัดประชุมคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ

ที่ห้องภูทับเบิก ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 1 ชั้น 5 อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และร่างแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที


สำหรับผลการดำเนินงานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการสงเคราะห์และให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์กจัดหาถุงยังชีพพระราชทานไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย และวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ดังนี้ 1.)ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ในระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2565 มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากเหตุอัคคีภัย จำนวน 36 หลังคาเรือน จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน จำนวน 27 ครั้ง ให้แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 36 ครอบครัว 2.)ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากวาตภัย จำนวน 807 หลังคาเรือน จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน จำนวน 6 ครั้ง ให้แก่ผู้ประสบภัย จำนวน 607 ครอบครัว


นอกจากนั้น ในส่วนของการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อัคคีภัย และฟ้าผ่า โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีเสียชีวิต จำนวน 4 รายๆละ 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 40,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย และกรณีเสียชีวิต จำนวน 1 ราย เป็นเงิน 10,000 บาท และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กรณีเสียชีวิต จำนวน 2 รายๆละ 29,000 บาท รวมเป็นเงิน 58,000 บาท

 

มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์