ช่วยเหลือลูกแมว วัย 3 เดือน พลัดตกซอกกำแพงอย่างทุลักทุเล นานกว่าชั่วโมงช่วยเหลือขึ้นมาได้

ช่วยเหลือลูกแมว วัย 3 เดือน พลัดตกซอกกำแพงอย่างทุลักทุเล นานกว่าชั่วโมงช่วยเหลือขึ้นมาได้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือลูกแมวตกอยู่ในซอกกำแพง ที่บ้านเลขที่ 1 0 3/8 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ประจำรถอุปกรณ์ตัดถ่างหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยารุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบริษัท จำหน่ายเบียร์สดยี่ห้อหนึ่ง ที่บริเวณชั้น 2 ระหว่างผนังห้องเย็นกับกำแพงตึกกว้างประมาณ 10 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงลูกแมวดังออกมาจากพื้นด้านล่าง ซึ่งมีความลึกประมาณ 5 เมตร พบเป็นลูกแมว อายุประมาณ 3 เดือน สีดำ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดพื้นไม้อัด เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการช่วยเหลือ จากนั้นจึงได้ใช้บ่วงพยายามคล้องไปที่ลำคอของแมว ใช้เวลานานนับชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้

จากการสอบถาม นางสาวอรวรรณ เชื่อมวงศ์ อายุ 38 ปี ทราบว่าแมวที่ตกลงไปนั้นเป็นลูกแมวเพศเมีย มีอายุประมาณ 3 เดือน เดิมทีแม่แมวนั้นเป็นแมวจรจัด ตนจึงให้อาหารกินทุกวัน จนกระทั่งแม่แมวเกิดตั้งท้องแล้วคลอดลูกแมวออกมาจำนวน 3 ตัว ช่วงเช้าของวันนี้ ตนและพนักงานได้ยินเสียงลูกแมวดังออกมาจากซอกด้านหลังห้องเย็นกับกำแพงตึก จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ
เบื้องต้น สามารถช่วยเหลือลูกแมวออกมาได้ในสภาพที่อิดโรย ปลอดภัย


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645