ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเปิดกิจกรรมเพื่อสังคมและเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศชาติ

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเปิดกิจกรรมเพื่อสังคมและเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศชาติ

วันนี้(13 มิถุนายน 2565) เวลา 09.00 น. ณ วัดสันติวิหาร ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เพื่อสังคมและเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศชาติ” โดยมี พลตรีสมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย ผู้แทนนายอำเภอธวัชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานทหาร ตำรวจ คณะพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพบก รุ่นที่ 28 ตลอดจนประชาชนในพื้นที่และนักเรียน เข้าร่วม

ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การมอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้ มอบรถจักรยาน จำนวน 10 คัน และมอบทุนการศึกษา จำนวน 20 ทุน ให้กับนักเรียน จากนั้นได้แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม “เพื่อสังคมและเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศชาติ” ด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ บริเวณวัดสันติวิหารฯ พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ 20 ต้น ทาสีและซ่อมแซมห้องน้ำวัดสันติวิหารฯนอกจากนั้นท่านผวจ.ร้อยเอ็ดและท่านรองแม่ทัพภาคที่2ยังร่วมกันก่อเจดีย์ทราย และรับฟังบรรยายข้อมูลทั่วไปของวัดสันติวิหารฯโดยรับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ)เจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ดเมตตาให้เกียรตินำชมสถานที่พร้อมบอกเล่าข้อมูลพอสังเขปอีกด้วย

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เด็ก เยาวชน และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่คนเหล่านี้จะได้รับการดูแลเอาใจใส่จากสังคม ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไปได้ในอนาคต และเป็นการพัฒนาบ้าน วัด โรงเรียน ชุมชน ให้น่าอยู่ ส่งเสริมการศึกษาและคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสตามแนวทางทุนปรัชญาเพื่อความมั่นคง

ด้านพระครูปริยัติวรศาสน์(พระมหาชำนิ)เจ้าคณะตำบลธงธานี เจ้าอาวาสวัดสันติวิหาร ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด เจ้าของสถานที่จัดกิจกกรม กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ส่วนราชการวัดสันติวิหารได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม เพื่อสังคมและเสริมสร้างความมั่นคงของประเทศชาติ สิ่งเหล่านี้ถือเป็นหลักปฎิบัติพื้นฐานของคนในชาติที่ต้องช่วยกันถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกันอีกทั้งยังต้องมีความรักสมัครสมานสามัคคีกัน

วัดสันติวิหารแห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกคนและจะจรรลงไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไปตราบนานเท่านานอนุโมทนา สาธุ

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400